dam bao an toan giao thong cho ky thi tot nghiep thpt quoc gia
Chương trình "Tiếp sức mùa thi năm 2020" được Tỉnh đoàn xây dựng và phối hợp với các đơn vị cùng thực hiện

Hướng dẫn, hỗ trợ, giúp đỡ thí sinh trước và trong thời gian tham dự thi, góp phần đảm bảo cho kỳ thi diễn ra một cách an toàn, thuận lợi, tạo tâm lý tốt cho thí sinh để đạt kết quả cao nhất là mục tiêu của chương trình "Tiếp sức mùa thi năm 2020" được Tỉnh đoàn xây dựng và phối hợp với các đơn vị cùng thực hiện. Điểm thi tại trường Cao đẳng kinh tế tài chính Thái Nguyên là nơi có nhiều thí sinh dự thi nhất trên địa bàn Thành phố với hơn 1000 học sinh, trong khi đó, khu vực này gần quốc lộ, mật độ giao thông cao. Vì vậy, lực lượng thanh niên tình nguyện đã phối hợp tích cực với lực lượng chức năng đảm bảo ANTT, ATGT.

Anh Nguyễn Hoàng Anh, Bí thư Đoàn thanh niên Trường CĐ Kinh tế - Tài chính Thái Nguyên cho biết: "Chúng tôi phân ra các đội, đội bảo vệ an ninh trật tự giao thông ở cổng trường, đội hướng dẫn học sinh vào vị trí để đo thân nhiệt và đội thứ ba để hướng dẫn phụ huynh để xe đúng nơi quy định trong thời gian chờ thí sinh".

Còn điểm thi tại Trường THPT Chuyên Thái Nguyên, phải đi qua khu vực đông dân cư và chợ đầu mối, nên việc ùn tắc giao thông là điều khó tránh khỏi. Lực lượng chức năng đã có kế hoạch phân luồng, đảm bảo trật tự ATGT trong những ngày diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT. Trong ngày thi đầu tiên, các lực lượng chức năng đã làm công tác giải tỏa hành lang, phân luồng giao thông từ rất sớm, tránh tình trạng ùn tác giao thông.

Chị Hoàng Thị Vân, phường Phan Đình Phùng, TP Thái Nguyên, phụ huynh học sinh tâm sự: "Tôi thấy đường thông thoáng, thoải mái và yên tâm, mong rằng cuối buổi không có tình trạng tắc đường".

Thành phố Thái Nguyên là địa phương có số lượng thí sinh dự thi lớn nhất trong tỉnh, tình hình trật tự an toàn giao thông phức tạp, vì vậy, trước và trong các ngày diễn ra thi, Công an thành phố đã tiến hành khảo sát, kiểm tra, đánh giá điều kiện bảo đảm an toàn giao thông trên các tuyến có điểm thi, lên phương án triển khai các biện pháp nghiệp vụ, kiên quyết không để xảy ra mất an ninh trật tự; không để xảy ra ùn tắc và tai nạn giao thông làm ảnh hưởng đến việc đi lại của các thí sinh trong những ngày diễn ra kỳ thi.

dam bao an toan giao thong cho ky thi tot nghiep thpt quoc gia
Công an TP Thái Nguyên đảm bảo ANTT tại 9 điểm thi trên địa bàn thành phố

Trung tá Nguyễn Mạnh Hùng - Phó trưởng Công an TP Thái Nguyên cho biết: "Chúng tôi đã chủ động triển khai kế hoạch đảm bảo ANTT tại 9 điểm thi trên địa bàn thành phố, đồng thời chúng tôi cũng đảm bảo ANTT tại 9 điểm thi dự phòng trong trường hợp nếu thực hiện giãn cách xã hội khi dịch bệnh xẩy ra tại địa phương. Trong thời gian đó chúng tôi triển khai các tổ tuần tra kiểm soát trên các tuyến giao thông và kiểm tra tại các chốt, các điểm thi nhằm đảm bảo tốt ANTT".

Với sự vào cuộc tích cực của các ngành, các cấp, vấn đề trật tự ATGT trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay luôn được chủ động để đảm bảo không xảy ra hiện tượng ùn tắc hay tai nạn giao thông. Những hoạt động này cũng sẽ tiếp thêm sức mạnh để các sỹ tử có một mùa thi an toàn, chất lượng và đạt được kết quả cao.