Đảm bảo an toàn cho trẻ đến trường trong mùa dịch - đã ps cam 4.7
Để việc học hè thiết thực, an toàn trong mùa dịch, các trường đã triển khai nhiều biện pháp đảm bảo an toàn trong mùa dịch với các hoạt động học mà chơi, chơi mà học.

Công việc cơ quan bận rộn, gần 2 tháng qua, khi các cấp học phải nghỉ để phòng, chống dịch, gia đình chị Nguyễn Thị Hải Yến, tổ 7, phường Đồng Quang, TP Thái Nguyên gặp nhiều khó khăn với vấn đề trông trẻ tại gia đình. Chị Nguyễn Thị Hải Yến chia sẻ: "Việc lo gửi con ở nhà bà ngoại, hơi xa nơi làm việc, nên đôi khi cũng gây ảnh hưởng đến công việc, rất vất vả. Tôi và các bậc phụ huynh rất vui mừng khi có công văn quyết định cho các con đi học trở lại. Chúng tôi yên tâm làm việc hơn khi gửi con đến trường".

Đảm bảo an toàn cho trẻ đến trường trong mùa dịch - đã ps cam 4.7
Bên cạnh công tác phòng, chống dịch, các nhà trường cũng chú trọng đến giáo trình giảng dạy cho các bé trong những ngày hè, đa phần là ôn lại kiến thức.

Niềm vui của các bậc phụ huynh khi trẻ được trở lại trường; đồng thời cũng là những trăn trở của các nhà trường làm sao để đảm bảo an toàn nhất cho các bé. Được biết, trên địa bàn thành phố Thái Nguyên có 10/45 trường mầm non công lập tổ chức học hè với cam kết đảm bảo các quy định nghiêm ngặt trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Bà Nguyễn Thị Nhàn, Hiệu trưởng Trường Mầm non Đồng Quang, thành phố Thái Nguyên cho hay: "Đối với những trường hợp các cháu có tình trạng sức khỏe như đang sốt, ho cũng không nên đưa trẻ đến trường; đặc biệt, đối với những gia đình có người thân đi từ những nơi vùng dịch về cũng phải thực hiện khai báo y tế cũng như thực hiện tốt các biện pháp 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế và những trường hợp này cũng không được đến trường trong những ngày đầu tiên đi học".

Bên cạnh công tác phòng, chống dịch, các nhà trường cũng chú trọng đến giáo trình giảng dạy cho các bé trong những ngày hè, đa phần là ôn lại kiến thức. Các bé được dạy đọc thơ, hát, múa, hoạt động học và chơi… Bên cạnh chương trình giảng dạy, các nhà trường cũng chú trọng trong việc chăm sóc trẻ như theo dõi sức khỏe, quan tâm chế độ dinh dưỡng…

Bà Đỗ Thị Thanh Thảo, Hiệu trưởng Trường Mầm non Trưng Vương, thành phố Thái Nguyên cho biết: "Nhà trường tổ chức các hoạt động trên cơ sở căn cứ vào đặc điểm tâm lý lứa tuổi của trẻ cũng như chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành; từ đó, nhà trường lựa chọn các nội dung để rèn luyện nền nếp, tổ chức các hoạt động vui chơi và ôn luyện các hoạt động học tập cho trẻ trong hè".

Có thể thấy, với sự chủ động của các trường mầm non trong việc đảm bảo an toàn trong mùa dịch cũng như các nội dung học tập phù hợp trong ngày hè đã giúp phụ huynh yên tâm công tác, đáp ứng được nhu cầu gửi trẻ trong mùa hè này./.