Nhân dịp này, Đài PT – TH Thái Nguyên đã tổ chức lễ đón nhận Cờ thi đua xuất sắc của Chính phủ năm 2016 và gặp mặt kỷ niệm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam. Dự buổi lễ có đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, đại diện các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Những năm qua, cùng với các cơ quan báo chí cả nước nói chung và báo chí Thái Nguyên nói riêng, Đài PT – TH Thái Nguyên ngày càng phát triển mạnh mẽ và trở thành cơ quan truyền thông đa phương tiện với đầy đủ các loại hình báo chí: Phát thanh; Truyền hình; Trang thông tin điện tử và Tạp chí truyền hình; là cầu nối giữa Đảng, chính quyền với nhân dân các dân tộc trong tỉnh, góp phần quan trọng trong quá trình phát triển kinh tế- xã hội của địa phương.

dai phat thanh truyen hinh thai nguyen don nhan co thi dua xuat sac cua chinh phu
Đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa chúc mừng Đài PT-TH Thái Nguyên. Ảnh: Văn Minh

Hiện nay, thời lượng phát sóng các chương trình phát thanh, truyền hình của Đài tăng gấp đôi so với giai đoạn 2004 trở về trước. Kênh TN1 - Kênh chính trị tổng hợp phát 24h/ngày trên hệ thống truyền hình cáp Việt Nam, vệ tinh Vinasat, MyTV, trực tuyến OTT. Và từ đầu năm 2017 đã được phát sóng trên hạ tầng truyền dẫn truyền hình số DVB - T2, phủ sóng trên địa bàn 14 tỉnh thuộc khu vực Bắc Bộ, và đưa Thái Nguyên lên sóng sớm hơn 3 tháng so với yêu cầu của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Mới đây, kênh TN2 cũng được Đài phối hợp với Công ty VTC Dịch vụ Truyền hình số liên kết khai thác, sản xuất chương trình và từng bước phân phối trên các hạ tầng cung cấp dịch vụ truyền hình khác. Ngoài bản tin thời sự trong tỉnh, trong nước, quốc tế và các chuyên mục, chương trình giải trí được sản xuất và phát sóng liên tục thì lĩnh vực phát thanh cũng có nhiều đổi mới đột phá trong việc sử dụng công nghệ hiện đại, tăng tính tương tác, tăng thời lượng, tăng thêm chương trình. Các loại hình báo chí khác như Trang thông tin điện tử, Tạp chí PT-TH cũng có sự phát triển đa dạng về hình thức và chất lượng theo hướng ngày càng chuyên nghiệp, hấp dẫn.

dai phat thanh truyen hinh thai nguyen don nhan co thi dua xuat sac cua chinh phu
Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã trao Cờ thi đua xuất sắc của Chính phủ năm 2016 cho Đài PT – TH Thái Nguyên. Ảnh: Văn Minh

Với những kết quả đã đạt được, Đài PT – TH Thái Nguyên đã được nhận nhiều Bằng khen, giấy khen của Chính phủ, của các Bộ, ngành Trung ương và của tỉnh. Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã trao Cờ thi đua xuất sắc của Chính phủ năm 2016 cho Đài PT – TH Thái Nguyên.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chúc mừng, ghi nhận và đánh giá cao những kết quả của Đài PT-TH Thái Nguyên đã đạt được thời gian qua. Các đồng chí cũng đề nghị tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên của Đài cần tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của báo chí cách mạng Việt Nam. Nỗ lực hơn nữa để nâng cao chất lượng nội dung, hình thức tuyên truyền, tăng thời lượng, đáp ứng ngày một tốt hơn nhu cầu của khán thính giả; tiếp tục là diễn đàn của nhân dân, góp phần quan trọng trong việc tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến mọi tầng lớp nhân dân. Đồng thời, quan tâm để đội ngũ nhà báo tiếp tục tu dưỡng, rèn luyện nâng cao bản lĩnh chính trị, đạo đức nghề nghiệp, có nhiều tác phẩm báo chí chất lượng cao… đóng góp hiệu quả vào công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị và sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

dai phat thanh truyen hinh thai nguyen don nhan co thi dua xuat sac cua chinh phu
Nhân dịp này, nhiều tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc của Đài cũng đã được nhận Bằng khen, giấy khen của UBND tỉnh. Ảnh: Văn Minh

Nhân dịp này, nhiều tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc của Đài cũng đã được nhận Bằng khen, giấy khen của tỉnh. Đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh cũng đã đến chúc mừng, động viên các cán bộ, công nhân viên và người lao động nhân ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam.

* Nhân dịp này, đoàn công tác do đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thái Nguyên đã tới chúc mừng Sở Thông tin & Truyền thông; Báo Thái Nguyên; Hội Nhà báo tỉnh.

dai phat thanh truyen hinh thai nguyen don nhan co thi dua xuat sac cua chinh phu
Đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thái Nguyên đã tới chúc mừng Hội Nhà báo tỉnh Thái Nguyên. Ảnh: Bá Hoàng

Thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nhữ Văn Tâm đã tặng hoa, chúc mừng các cơ quan báo chí, Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh, đồng thời đánh giá cao sự đóng góp của các đơn vị đối với sự phát triển chung của tỉnh. Đặc biệt, với vai trò là cơ quan ngôn luận của Đảng, diễn đàn của nhân dân các dân tộc trong tỉnh, các cơ quan báo chí đã góp phần tham mưu cho tỉnh tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Đồng chí cũng bày tỏ mong muốn các cơ quan báo chí không ngừng giáo dục, rèn luyện đội ngũ nhà báo, phóng viên tinh thông về nghề nghiệp, có bản lĩnh chính trị vững vàng, xứng đáng là những chiến sĩ trên mặt trận tư tưởng, văn hóa.

* Đoàn công tác do đồng chí Đoàn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đã đến thăm, tặng hoa, chúc mừng Văn phòng đại diện Báo Nông nghiệp Việt Nam tại Thái Nguyên (ảnh) và Cổng thông tin điện tử UBND tỉnh.

dai phat thanh truyen hinh thai nguyen don nhan co thi dua xuat sac cua chinh phu

Tại các nơi đến thăm, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng hoa, chúc mừng các cơ quan báo chí, đồng thời đánh giá cao sự đóng góp của các đơn vị đối với sự phát triển chung của tỉnh. Những năm qua, cùng với các cơ quan báo chí của tỉnh, Cổng thông tin điện tử tỉnh và Báo Nông nghiệp đã hoàn thành tốt nhiệm vụ tuyên truyền, phản ánh kịp thời và toàn diện những vấn đề thời sự, kinh tế, xã hội nổi bật của tỉnh, được nhân dân tỉnh Thái Nguyên và dư luận quan tâm, đánh giá cao.

Đồng chí mong muốn trong thời gian tiếp theo, hai đơn vị sẽ tiếp tục bám sát thực tiễn cuộc sống, phản ánh chính xác, kịp thời những sự kiện diễn ra trên địa bàn, cùng với tỉnh định hướng dư luận xã hội để xây dựng, phát triển tỉnh Thái Nguyên ngày càng giàu đẹp, văn minh.

* Đoàn do đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến chúc mừng Báo Văn nghệ Thái Nguyên.

dai phat thanh truyen hinh thai nguyen don nhan co thi dua xuat sac cua chinh phu
Đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến chúc mừng Báo Văn nghệ Thái Nguyên. Ảnh: Bá Hoàng

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự đóng góp của Báo đối với sự nghiệp phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh thời gian qua. Đồng chí mong muốn, cùng với đội ngũ phóng viên của các cơ quan thông tấn báo chí đóng trên địa bàn, Báo Văn nghệ Thái Nguyên sẽ tiếp tục đồng hành, kịp thời biểu dương những gương điển hình tiên tiến, chỉ ra những mặt còn hạn chế trong xã hội, tuyên truyền sâu rộng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến mọi người dân, đóng góp hiệu quả vào sự nghiệp phát triển chung của tỉnh./.