Đại hội Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Thái Nguyên lần thứ V, nhiệm kỳ 2021 - 2026
Đại hội Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Thái Nguyên lần thứ V, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Với sự đoàn kết và thống nhất cao, nhiệm kỳ 2015-2020, bên cạnh việc tích cực hỗ trợ các hội viên ổn định sản xuất, mở rộng kinh doanh, tăng cường liên doanh liên kết nhằm củng cố nội lực, Hiệp hội đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ: đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho các Doanh nghiệp hội viên; tư vấn, hỗ trợ Doanh nghiệp; là cầu nối giữa các cơ quan quản lý nhà nước với Doanh nghiệp. Hoạt động của Hiệp hội đã mang lại hiệu quả thiết thực cho các Doanh nghiệp, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của các Doanh nghiệp. Hiệp hội đã cùng với cộng đồng Doanh nghiệp đóng góp trên 16% vào tổng thu ngân sách của tỉnh; hàng năng tạo việc làm tăng thêm cho gần 22 nghìn lao động. Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa đã hỗ trợ xây dựng gần 450 ngôi nhà nhân đạo, nhà Đại đoàn kết; trao tặng hàng nghìn suất quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, đồng bào vùng lũ lụt. Hiệp hội đã vận động hội viên, các Doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ hơn 2,2 tỷ đồng cho công tác phòng, chống dịch Covid-19. Trong nhiệm kỳ, Hiệp hội đã kết nạp mới 150 hội viên, nâng tổng số hội viên lên 600 Doanh nghiệp, hoạt động trong tất cả các ngành nghề, lĩnh vực. Đây là minh chứng cho sự lớn mạnh và hoạt động hiệu quả của Hiệp hội.

Bà Lưu Thị Tuyết, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH An Lộc Sơn cho biết: "BCH cũng như các đồng chí thường trực của Hiệp hội luôn chú trọng quan tâm đến các doanh nghiệp hội viên, đến tâm tư tình cảm đời sống từng cá nhân doanh nghệp hội viên để dẫn dắt các doanh nghiệp phát triển".

Bà Hoàng Thị Tân, Giám đốc HTX Tâm Trà Thái nói: "Là thành viên của Hiệp hội DN, chúng tôi được học tập kết nối và giao lưu với các DN trong và ngoài tỉnh".

Bà Đỗ Thị Hiệp, Chủ tịch HĐQT HTX chè Tân Hương bày tỏ mong muốn: "Mong đợi của chúng tôi là trong nhiệm kỳ tới Hiệp hội phát huy hơn nữa những thành tích đã đạt được và tạo sân chơi thật sự lành mạnh để tạo điều kiện cho các đơn vị cũng như thành viên trong Hội phát triển kinh tế, kinh doanh tốt hơn".

Đánh giá cao những nỗ lực và kết quả Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa của tỉnh đã đạt được thời gian qua, lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam mong muốn thời gian tới Hiệp hội tiếp tục nêu cao tinh thần đoàn kết, hỗ trợ các hội viên ngày càng phát triển và có nhiều đóng góp cho sự lớn mạnh của đất nước. Trong nhiệm kỳ 2021-2026, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa phấn đấu phát triển số lượng hội viên mới tăng từ 10% đến 20%; 100 % hội viên được hỗ trợ chuyển đổi số; 50% hội viên được tham gia sàn thương mại điện tử. Để hoàn thành được mục tiêu này, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã gợi mở cho Hiệp hội và các Doanh nghiệp một số vấn đề cần chú trọng trong thời gian tới.

Đại hội Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Thái Nguyên lần thứ V, nhiệm kỳ 2021 - 2026
Đồng chí Trịnh Việt Hùng, Uỷ viên Dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên phát biểu tại Đại hội.

Đồng chí Trịnh Việt Hùng, Uỷ viên Dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên nhấn mạnh: "Để thích ứng với bối cảnh và môi trường mới, Hiệp hội phải xác định luôn mang lại lợi ích chính đáng cho các thành viên, đồng thời thực hiện tốt vai trò là tổ chức xã hội nghề nghiệp của cộng đồng Doanh nghiệp vừa và nhỏ, đội ngũ doanh nhân và người sử dụng lao động. Tham gia sâu rộng hơn nữa cùng các cơ quan quản lý Nhà nước trong xây dựng cơ chế chính sách cũng như bảo về quyền lợi cho các thành viên. Cần tạo điều kiện thúc đẩy hình thành và phát triển các Doanh nghiệp tư nhân mạnh mẽ, đây chính là nhiệm vụ quan trọng của Hiệp hội, không chỉ phát triển về số lượng mà cả về chất lượng, thể hiện qua việc các hội viên phát triển nhanh bền vững. Hiệp hội là cái nôi, là bệ phóng cho các Doanh nghiệp tư nhân lớn mạnh trong những năm qua và trong thời gian tới...".

Tại buổi lễ, thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa. Nhân dịp này, tập thể và các cá nhân có thành tích xuất sắc đã được Chủ tịch UBND tỉnh, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam cùng Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam khen thưởng.

Đại hội Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Thái Nguyên lần thứ V, nhiệm kỳ 2021 - 2026

Đại hội đã bầu và ra mắt BCH khoá V, nhiệm kỳ 2021-2026 với 51 thành viên. Ông Nguyễn Xuân Tốt tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hiệp hội khoá V.

Nhân dịp này, thông qua UB MTTQ Việt Nam tỉnh Thái Nguyên và Hội Chữ thập đỏ của tỉnh, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa đã trao tặng 2 ngôi nhà Đại đoàn kết nhằm chung tay xây dựng xã hội ngày càng tốt đẹp hơn./.