Đại hội Đại biểu Phật giáo tỉnh Thái Nguyên lần thứ V, nhiệm kỳ 2022-2027
Đại hội Đại biểu Phật giáo tỉnh Thái Nguyên lần thứ V, nhiệm kỳ 2022-2027.

Nhiệm kỳ 2017-2022, công tác phật sự trên địa bàn tỉnh đã đạt được nhiều thành tựu trên mọi mặt. Các chùa cơ sở thời tự Phật giáo trên địa bàn tỉnh được quy hoạch, xây dựng, trùng tu, tôn tạo đáp ứng nhu cầu tín ngưỡng của nhân dân, phật tử địa phương và du khách đến tham quan, chiêm bái. Bên cạnh đó công tác từ thiện, cứu trợ xã hội được thực hiện với nhiều hoạt động phong phú, ý nghĩa.

Phát biểu chúc mừng Đại hội, đồng chí Nguyễn Thanh Hải - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Thái Nguyên đã ghi nhận, biểu dương những đóng góp của các tăng ni, phật tử trong công cuộc phát triển kinh tế xã hội địa phương. Đồng thời mong muốn trong nhiệm kỳ mới, toàn thể tăng ni, phật tử tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, gắn bó đồng hành cùng dân tộc; tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, phát triển kinh tế, xã hội và thực hiện tốt phương châm hoạt động của Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Đồng chí cũng đề nghị các cấp ngành tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện cho các tăng ni, phật tử được duy trì hoạt động phật giáo theo đúng quy định của pháp luật, khuyến khích bà con phật giáo sống tốt đời đẹp đạo, chung sức xây dựng tỉnh Thái Nguyên ngày càng phát triển.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy thừa ủy quyền của Chủ tịch nước đã trao tặng huân chương lao động hạng 3 cho GHPG Việt Nam tỉnh Thái Nguyên và cá nhân thượng tọa Thích Nguyên Thành, Uỷ viên thường trực Hội đồng trị sự GHPG Việt Nam, Trưởng ban trị sự GHPG Việt Nam tỉnh Thái Nguyên, Trao tặng bằng khen của Thủ tướng Chinh phủ cho 2 cá nhân đã có nhiều thành tích trong công tác phật giáo. Nhiều tập thể và cá nhân cũng được nhận bằng khen của chủ tịch UBND tỉnh vì đã có nhiều đóng góp trong công tác phòng chống dịch Covid-19, bằng khen của Chủ tịch UB MTTQ tỉnh vì những đóng góp cho công tác từ thiện, an sinh xã hội, phát huy khối đại đoàn kết toàn dân. Ban trị sự Trung ương GHPG Việt Nam tặng bằng tuyên dương công đức cho các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp xuất sắc trong công tác phật sự Nhiệm kỳ 2017-2022.

Đại hội đã suy cử 38 Ủy viên Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Thái Nguyên nhiệm kỳ 2022-2027. Thượng tọa Thích Nguyên Thành tiếp tục được suy cử là Trưởng Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh, đồng thời thông qua Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2022-2027./.