Phiên trù bị Đại hội đại biểu người Công giáo Việt Nam xây dựng và bảo vệ tổ quốc tỉnh Thái Nguyên lần thứ 2
Đại hội đại biểu Người Công giáo Việt Nam tỉnh Thái Nguyên lần thứ II, nhiệm kỳ 2022-2027
Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu chỉ đạo tại đại hội

Trong nhiệm kỳ vừa qua, Uỷ ban đoàn kết công giáo tỉnh Thái Nguyên đã lãnh đạo, tập hợp, đoàn kết và vận động cộng đồng giáo dân tham gia tích cực vào các phong trào thi đua yêu nước, như phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, sống tốt đời đẹp đạo”, bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả. Bên cạnh đó còn tích cực tham gia phong trào bảo vệ an ninh tổ quốc, phát triển kinh tế, làm giàu chính đáng, các hoạt động an sinh xã hội, phòng chống dịch Covid-19, khẳng định vai trò và vị trí không tách rời của công giáo trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Với chủ đề “Hiệp hành, chia sẻ, phục vụ”, Đại hội đại biểu Người Công giáo Việt Nam xây dựng và bảo vệ Tổ quốc tỉnh Thái Nguyên lần thứ II diễn ra trong không khí phấn khởi, vui tươi của cộng đoàn giáo dân, gửi gắm nhiều niềm tin, kỳ vọng vào một nhiệm kỳ mới với quyết tâm xây dựng cộng đồng công giáo vững mạnh, đoàn kết, đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội chung của tỉnh.

Ông Vincente Trần Văn Toản, Trưởng ban hành giáo, Giáo họ Quảng Nạp, xã Bình Thành, huyện Định Hóa cho biết: "Có thể khẳng định hoạt động của ỷ ban đoàn kết công giáo là rất tốt, giúp đỡ các giáo dân, giáo họ được rất nhiều. Chúng tôi mong rằng khóa II này sẽ phát triển tốt hơn nữa".

Bà Maria Đào Thị Vĩnh, Giáo họ Phục Linh, Giáo xứ Đại Từ chia sẻ: "Tôi rất vui, sau đại hội này tôi mong muốn bà con giáo dân cùng nhau chung tay góp sức, đồng lòng để xây dựng quê hương, tực hiện tốt mọi quy định của Nhà nước".

Đại hội đại biểu Người Công giáo Việt Nam tỉnh Thái Nguyên lần thứ II, nhiệm kỳ 2022-2027
hiều tập thể và cá nhân đã được các cấp, ngành khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2016-2022
Đại hội đại biểu Người Công giáo Việt Nam tỉnh Thái Nguyên lần thứ II, nhiệm kỳ 2022-2027
Đại hội đã cử 27 vị tham gia vào Uỷ ban đoàn kết công giáo Việt Nam tỉnh Thái Nguyên khóa II, nhiệm kỳ 2022-2027

Nhiệm kỳ 2022-2027, Uỷ ban đoàn kết công giáo tỉnh đề ra mục tiêu: tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động đồng bào công giáo tỉnh Thái Nguyên tích cực thi đua xây dựng và bảo vệ tổ quốc, thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tăng cường quan hệ giữa các thành phần dân chúa với Đảng, Nhà nước, MTTQ, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, nâng cao hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước trong đồng bào công giáo, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xây dựng quê hương Thái Nguyên ngày càng giầu đẹp.

Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ ghi nhận và biểu dương những đóng góp tích cực của Uỷ ban đoàn kết công giáo tỉnh Thái Nguyên nói riêng và cộng đồng giáo dân nói chung trong sự phát triển chung của tỉnh, đồng thời mong muốn Uỷ ban đoàn kết công giáo Nhiệm kỳ II sẽ kế thừa và phát huy hơn nữa những kết quả đã đạt được.

Trích phát biểu của đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ tại đại hội: "Với lòng tin, sự đồng thuận, hiệp thông, chia sẻ, tôi tin tưởng rằng, các vị Ủy viên Uỷ ban đoàn kết công giáo tỉnh khóa mới sẽ luôn kế thừa và phát huy hơn nữa những kết quả đã đạt được trong thời gian qua, tiếp tục vun đắp và phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc, đồng lòng, chung sức cùng Đảng bộ, Chính quyền, Nhân dân các dân tộc trong tỉnh xây dựng tỉnh Thái Nguyên luôn bình yên, luôn hạnh phúc, luôn sung túc và phát triển".

Đại hội đã cử 27 vị tham gia vào Uỷ ban đoàn kết công giáo Việt Nam tỉnh Thái Nguyên khóa II, nhiệm kỳ 2022-2027. Ông Stephano Nguyễn Văn Thời, Chủ tịch Uỷ ban đoàn kết công giáo tỉnh Thái Nguyên khoá I tiếp tục được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Uỷ ban đoàn kết công giáo tỉnh Thái Nguyên khoá II.

Nhân dịp này, nhiều tập thể và cá nhân đã được các cấp, ngành khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2016-2022./.