Nhiệm kỳ 2011 - 2016, công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ tỉnh Thái Nguyên có nhiều đổi mới, tổng giá trị các hoạt động đạt trên 131 tỷ đồng (tăng 68%). Trong đó, phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” đã trợ giúp cho gần 100.000 lượt đối tượng; Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” đã gắn được 2.500 đối tượng. Hơn 77.400 lượt người được chăm sóc sức khỏe. Gần 260 đợt hiến máu tình nguyện được tổ chức đã thu gần 68.000 đơn vị máu…

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và lãnh đạo Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đánh giá cao những kết quả nổi bật mà công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ tỉnh đã đạt được trong nhiệm kỳ qua đồng thời chỉ rõ những khó khăn, hạn chế cần khắc phục để tiếp tục xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, chuyên nghiệp, đóng vai trò nòng cốt trong hoạt động nhân đạo, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, xây dựng tỉnh Thái Nguyên giàu đẹp, văn minh.

dai hoi dai bieu hoi chu thap do tinh thai nguyen lan thu viii nhiem ky 2016 2021
UBND tỉnh tặng bằng khen cho 10 tập thể có đóng góp tích cực cho hoạt động Hội và phong trào Chữ thập đỏ của tỉnh

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ tỉnh khóa VIII gồm 35 đồng chí, bầu Ban Thường vụ, Ban Kiểm tra và các chức danh lãnh đạo. Đồng chí Lê Ngọc Duệ được tín nhiệm tái cử chức Chủ tịch Hội. Đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh được suy tôn Chủ tịch danh dự Hội Chữ thập đỏ tỉnh khóa VIII. Nhân dịp này, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp nhân đạo cho 4 cá nhân, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 10 tập thể và 10 cá nhân có đóng góp tích cực cho hoạt động Hội và phong trào Chữ thập đỏ của tỉnh trong nhiệm kỳ qua.