dai hoi dai bieu dang bo cong an tinh thai nguyen lan thu xviii nhiem ky 2020 2025
Toàn cảnh Đại hội

Trên tinh thần đoàn kết, thống nhất, nhiệm kỳ qua Đảng ủy - Ban Giám đốc Công an tỉnh đã thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu, trách nhiệm, tập trung chỉ đạo thực hiện có hiệu quả công tác giáo dục chính trị, tổ chức quán triệt, triển khai các nghị quyết chỉ thị của Đảng và ngành công an; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng, củng cố nội bộ, giữ vững kỷ cương, kỷ luật. Với chủ trương “ Bộ tinh, tỉnh mạnh, huyện toàn diện, xã bám cơ sở”- nhiệm kỳ qua Đảng ủy công an tỉnh đã chỉ đạo triển khai rà soát, tinh gọn bộ máy, hoàn thành đề án bố trí công an chính quy đảm nhiệm các chức danh công an xã tại 146/146 xã, thị trấn. Đảng ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai đồng bộ các giải pháp phòng, chống tội phạm, mở nhiều đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, triệt xóa tụ điểm tệ nạn xã hội. Trong 5 năm qua, Công an tỉnh đã điều tra, khám phá trên 5000 vụ phạm tội về trật tự an toàn xã hội, đạt tỷ lệ khám phá án chung đạt gần 85%, vượt so với chỉ tiêu nghị quyết; phát hiện gần 2600 vụ, bắt giữ gần 3000 đối tượng phạm các tội về ma túy và nhiều vụ án khác, việc đảm bảo an toàn giao thông cũng được chú trọng với kết quả giảm cả 3 tiêu chí. Với những kết quả đạt được, nhiệm kỳ qua Công an tỉnh đã được Đảng, Nhà nước tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý.

Đại biểu Dương Thị Minh Thao, Phó Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Đảng ủy Công an tỉnh Thái Nguyên chia sẻ: “Kỳ vọng nhất của tôi vào Đại hội lần này cũng như là nhiệm kỳ này, đó là lực lượng Công an tỉnh Thái Nguyên sẽ thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị và tiếp tục giữ vững được niềm tin của quần chúng nhân dân cũng như là Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên và Đảng bộ Công an Trung ương”.

Đại biểu Nguyễn Văn Giáp, Trưởng phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh cho biết: “Chúng tôi sẽ đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết của Đảng bộ minh để góp phần xây dựng Đảng bộ Công an tỉnh ngày càng trong sạch vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới và đặc biệt, chúng tôi sẽ tham gia đóng góp đề xuất những nhiệm vụ giải pháp trọng tâm nhằm nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống tội phạm hình sự trong thời gian tới, qua đó đem lại cuộc sống bình yên và hạnh phúc cho nhân dân”.

dai hoi dai bieu dang bo cong an tinh thai nguyen lan thu xviii nhiem ky 2020 2025
Thiếu tướng Trần Quốc Tỏ - Uỷ viên BCH TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công An phát biểu

Nhấn mạnh, Thái Nguyên là địa bàn có tầm chiến lược về quốc phòng an ninh, là cửa ngõ phía Bắc của thủ đô Hà Nội, là cấu nối giữa vùng núi Đông Bắc với vùng đồng bằng sông Hồng, là trung tâm công nghiệp quan trọng của vùng trung du và miền núi Bắc Bộ, Thiếu tướng Trần Quốc Tỏ - Uỷ viên BCH TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công An biểu dương và đánh giá cao kết quả mà Đảng bộ Công an tỉnh Thái Nguyên đạt được trong nhiệm kỳ qua đã góp phần giữ vững an ninh trật tự, an toàn xã hội, ổn định chính trị, tạo môi trường thuận lợi phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của địa phương và đất nước. Đồng chí nhấn mạnh: "Cần tiếp tục coi trọng và nâng cao chất lượng công tác quản lý nhà nước về an ninh trật tự; đối với công tác nghiệp vụ cơ bản cần phải được nâng cao chất lượng về phòng ngừa nghiệp vụ và phòng ngừa xã hội theo chiều sâu và chiều rộng. Đối với công tác tấn công tội phạm phải được quyết liệt, liên thông các mô hình về phong trào vì an ninh tổ quốc cần phải được đổi mới theo hướng liên kết, xác thực, hợp với lòng dân, huy động được đông đảo quần chúng nhân dân hưởng ứng tham gia, hiệu quả thiết thực như mong muốn. Đối với công tác nắm tình hình cần phải được chủ động từ sớm, từ xa, dự báo sát nhưng phải kịp thời, giữ vững vai trò là lực lượng nòng cốt và là lực lượng trực tiếp thực hiện theo chức năng nhiệm vụ, thẩm quyền. Đối với những vấn đề có liên quan đến an ninh trật tự trên địa bàn và ngay từ cơ sở".

dai hoi dai bieu dang bo cong an tinh thai nguyen lan thu xviii nhiem ky 2020 2025
Đồng chí Nguyễn Thanh Hải - Uỷ viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu

Nhấn mạnh vào tầm quan trọng của công tác cán bộ như lời chủ tịch Hồ Chí Minh từng căn dặn “cán bộ là gốc của mọi công việc”- đồng chí Nguyễn Thanh Hải - Uỷ viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị các đại biểu tham dự đại hội tập trung trí tuệ trên tinh thần dân chủ để sáng suốt lựa chọn ra Ban chấp hành khóa mới đại diện cho ý chí, nguyện vọng của gần 1000 Đảng viên của toàn Đảng bộ để đưa Đảng bộ ngày càng vững bước tiến lên. Đồng thời đề nghị Đảng ủy Công an tỉnh cần nắm chắc, đánh giá đúng tình hình chủ động tham mưu đề xuất với Tỉnh ủy, HĐND, UBND các chủ trương, giải pháp đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong mọi tình huống, giải quyết tốt các vụ việc phức tạp về an ninh trật tự ngay từ cơ sở. Xác định nhiệm vụ quan trọng trước mắt là huy động lực lượng tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và đảm bảo tuyệt đối an toàn cho Đại hội Đảng các cấp.

dai hoi dai bieu dang bo cong an tinh thai nguyen lan thu xviii nhiem ky 2020 2025
Ban chấp hành Đảng bộ công an tỉnh Thái Nguyên khóa XVIII, nhiệm kỳ 202-2025

Trên tinh thần đó, Đại hội đã bầu Ban chấp hành Đảng bộ công an tỉnh Thái Nguyên khóa XVIII với 23 đồng chí, đồng chí Bùi Đức Hải được tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư Đảng ủy Công an tỉnh Thái Nguyên nhiệm kỳ 2020-2025. Đại hội cũng đã bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đảng bộ cấp trên.