Đại hội đại biểu các tổ chức hữu nghị tỉnh Thái Nguyên lần thứ IV
Toàn cảnh Đại hội đại biểu các tổ chức hữu nghị tỉnh Thái Nguyên lần thứ IV

5 năm qua, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh đã có những đóng góp tích cực vào công tác đối ngoại của tỉnh Thái Nguyên; chủ động tăng cường và củng cố quan hệ với các tổ chức quốc tế, để giới thiệu với bạn bè quốc tế về đất nước và con người tỉnh Thái Nguyên. Đến nay, tỉnh Thái Nguyên đã có quan hệ với khoảng trên 50 tổ chức phi chính phủ nước ngoài. Các dự án viện trợ phi Chính phủ nước ngoài của tỉnh không ngừng tăng lên về cả số lượng và giá trị giải ngân.

Mục tiêu, phương hướng của Liên hiệp trong nhiệm kỳ 2020-2025 là phát huy tinh thần đổi mới, sáng tạo, và chủ động hội nhập; tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại nhân dân, mở rộng, đa phương hóa, đa dạng hóa quan hệ hữu nghị hợp tác; củng cố, xây dựng tổ chức vững mạnh, phát triển đội ngũ cán bộ có năng lực phẩm chất và bản lĩnh tương xứng với yêu cầu nhiệm vụ.

Đại hội đại biểu các tổ chức hữu nghị tỉnh Thái Nguyên lần thứ IV
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tặng hoa, chúc mừng đại hội

Phát biểu tại đại hội, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những kết quả mà Liên hiệp đã đạt được trong nhiệm kì vừa qua, đồng thời mong muốn Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tiếp tục phát huy hơn nữa những kết quả đã đạt được, thực hiện các nhiệm vụ bám sát mục tiêu, đường lối của Đảng và Nhà nước phục vụ tốt công tác đối ngoại nhân dân qua việc nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động của Liên hiệp và tổ chức thành viên.

Đại hội đã tiến hành bầu Ban Chấp hành khoá IV gồm 29 đồng chí. Đồng chí Vũ Duy Hoàng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ được bầu làm Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh khoá IV, nhiệm kỳ 2020-2025.

Đại hội đại biểu các tổ chức hữu nghị tỉnh Thái Nguyên lần thứ IV
Ban Chấp hành khoá IV ra mắt đại hội

Cũng tại đại hội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam trao tặng Kỷ niệm chương vì hòa bình hữu nghị giữa các dân tộc cho 2 cá nhân; Đoàn Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam trao Bằng khen cho 2 tập thể, 5 cá nhân có thành tích xuất sắc./.