Đại học Thái Nguyên: Sôi nổi Chung kết cụm cuộc thi tiếng Anh trong sinh viên
Các sinh viên xuất sắc đại diện của Đại học Thái Nguyên đã vượt qua gần 14 nghìn sinh viên tại vòng loại để đến với chung kết cụm phía bắc cuộc thi “Tiếng Anh trong sinh viên –Star Award 2021”.

Với mục tiêu tăng cường hợp tác giữa các đại học quốc gia, đại học vùng trong cả nước tạo sân chơi trao đổi học tập ngoại ngữ giữa đoàn viên, sinh viên các trường đại học, cao đẳng, cuộc thi tiếng Anh trong sinh viên được các trường đại học tổ chức hằng năm thu hút đông đảo sinh viên.

Em Lương Thị Phượng, Đội thi Đại học Nông Lâm, Đại học Thái Nguyên chia sẻ: “Những cuộc thi như này rất có ý nghĩa đối với cuộc đời sinh viên như chúng em. Qua cuộc thi này chúng em có cơ hội để tiếp xúc, kết nối nhiều hơn và tự đánh giá được khả năng tiếng Anh của mình như thế nào”.

TS. Nguyễn Đình Yên, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Đại học Thái Nguyên thông tin: “Trong những năm qua, chúng tôi hướng tới những cuộc thi ngày càng chất lượng hơn. Mục tiêu là đem đến cho các bạn sinh viên có những hoạt động trải nghiệm hơn nữa về tiếng Anh và đem đến cho các bạn các hoạt động giao lưu rộng hơn với các trường đại học trong nước, 2 đại học Quốc gia và các trường đại học vùng. Mục tiêu của cuộc thi là giúp các bạn cải thiện các kỹ năng ngoại ngữ để sau này sử dụng tốt trong môi trường làm việc”.

Để đến với chung kết cụm phía Bắc, 30 sinh viên xuất sắc đại diện cho 10 đội dự thi là các khoa, trường thành viên Đại học Thái Nguyên đã vượt qua gần 14 nghìn sinh viên tại vòng loại. Điều này cho thấy sức hút từ cuộc thi, từ đó thấy được tầm quan trọng của tiếng Anh nói riêng, ngoại ngữ nói chung trong cuộc sống hiện nay.

Đại học Thái Nguyên: Sôi nổi Chung kết cụm cuộc thi tiếng Anh trong sinh viên
Mục tiêu của cuộc thi là giúp sinh viên cải thiện và nâng cao khả năng ngoại ngữ

Tiến sĩ Trần Lưu Hùng, Phó Trưởng khoa Quốc tế, Đại học Thái Nguyên, Trưởng Ban Giám khảo Cuộc thi chia sẻ: “Giới trẻ thường lưu truyền với nhau là biết thêm 1 ngoại ngữ là mở ra thêm một thế giới tâm hồn, thế giới mới. Nhưng biết thêm một ngoại ngữ còn giúp chúng ta tiếp cận thế giới tốt hơn. Trong thời đại công nghiệp 4.0, thế giới phẳng thì tiếng Anh nói riêng và ngoại ngữ nói chung. Thái Nguyên cũng là đơn vị tiên phong trong chương trình đào tạo có gắng liền với tiếng Anh như khoa Quốc tế, Đại học Nông Lâm, Đại học Công nghiệp với những chương trình học tiên tiến đào tạo 100% bằng tiếng Anh. Bên cạnh đó còn có sinh viên nước ngoài, giảng viên nước ngoài tham gia dạy và học nên sẽ tạo môi trường giao lưu ngôn ngữ, văn hóa, học thuật”.

Tại vòng chung kết cụm lần này, các đội bốc thăm chọn đề tài do Ban Tổ chức đưa ra và cùng thi hùng biện với 3 phần thi: Trình bày đề tài, các thí sinh sẽ trình bày đề tài trước Hội đồng Giám khảo trong thời gian tối đa 10 phút. Giới thiệu sơ lược về đề tài, mô tả chi tiết nội dung liên quan đến địa phương của mình, đồng thời khép lại bằng thông điệp mà Ban Tổ chức đưa ra. Bảo vệ đề tài trước Hội đồng Giám khảo, tại vòng này nhiệm vụ của các đội thi là trả lời câu hỏi để làm rõ và thuyết phục Hội đồng Giám khảo về nội dung đề tài của mình, thời gian tối đa là 5 phút.

Tiến sĩ Trần Lưu Hùng, Phó Trưởng khoa Quốc tế, Đại học Thái Nguyên, Trưởng Ban Giám khảo Cuộc thi đánh giá: “Ban giám khảo rất bất ngờ trước lập luận, trình bày sắc bén của các đội thi. Sự tự tin của sinh viên trong chương trình rất đáng khen. Chúng tôi hy vọng những cuộc thi như này sẽ tiếp tục được tổ chức để cho sinh viên của Đại học Thái Nguyên nói riêng và các trường trên toàn quốc nói chung cùng tham gia và từng bước nâng cao giá trị và chất lượng đào tạo tiếng Anh trong môi trường đại học và hỗ trợ cho các em trong môi trường làm việc sau này”.

Kết thúc cuộc thi, ban tổ chức đã trao các giải nhất, nhì, ba và khuyến khích cho các đội tham gia. Xuất sắc giành giải nhất trong cuộc thi, đội thi đến từ trường Đại học Nông Lâm sẽ đại diện cho sinh viên Đại học Thái Nguyên tham gia vòng chung kết tại Thừa Thiên Huế được tổ chức trong thời gian tới.