Thành ủy Đà Nẵng vừa thống nhất với đề nghị của UBND thành phố về chủ trương chọn Voọc Chà Vá chân nâu sống tại bán đảo Sơn Trà làm hình ảnh nhận diện thành phố nhân sự kiện APEC 2017 diễn ra tại Đà Nẵng.

da nang chon vooc cha va lam hinh anh nhan dien
Với đặc trưng 5 màu, Voọc chà vá chân nâu được Tổ chức bảo vệ động vật hoang dã quốc tế tôn vinh là “nữ hoàng” của các loài linh trưởng. Ảnh: Thái Hồng Kỳ.

Voọc Chà Vá chân nâu được Tổ chức bảo vệ động vật hoang dã quốc tế tôn vinh là “Nữ hoàng” của các loài linh trưởng với 5 màu sắc đặc trưng (hay còn gọi là Voọc ngũ sắc). Hiện loài Voọc này được xếp vào danh mục động vật quý hiếm nhóm IIB, ở mức nguy cấp trong sách Đỏ Việt Nam cần được bảo vệ.

Hiện, trên bán đảo Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng có khoảng 530 cá thể Voọc chân nâu, chiếm 83% số lượng Voọc được thế giới ghi nhận trong tự nhiên. Theo đó, UBND thành phố Đà Nẵng sẽ sử dụng hình ảnh nhận diện là Voọc Chà Vá chân nâu trước hết trong sự kiện APEC 2017.

da nang chon vooc cha va lam hinh anh nhan dien
Được ngắm các Voọc là một điều thú vị đối với các du khách khi du lịch sinh trên tuyến không gian xanh của Sơn Trà - Đà Nẵng. Ảnh: Nguyễn Đăng Đệ.

Ông Trần Chí Cường, Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng cho biết: "Với Sơn Trà cũng như Voọc Chà Vá chân nâu sẽ là một biểu tượng cho sự phát triển về mặt sinh thái, thành phố môi trường, sự thân thiện của hình ảnh của du lịch cũng như thành phố Đà Nẵng đối với du khách gần xa. Với ngành Du lịch chúng tôi cũng có chương trình, những kế hoạch để xúc tiến, quảng bá và đưa hình ảnh cái nhận diện này đến với bạn bè trong nước cũng như quốc tế"./.