cuoc thi toi o nha vi suc khoe cong dong thong diep nho y ngia lon da ps
Em Mua Thị Chở, sinh viên khóa 16, Khoa Du lịch gửi thông điệp tới Cuộc thi

“Là sinh viên ngành du lịch - ngành theo chủ nghĩa xê dịch - luôn phải di chuyển, nhưng với mùa dịch này thì sự an toàn của cộng đồng là trên hết, vậy hãy ở nhà và sống cuộc sống thật chậm và ý nghĩa”. Đó là thông điệp của em Mua Thị Chở, sinh viên khóa 16, Khoa Du lịch gửi tới Cuộc thi. Với Chở - cô gái dân tộc Mông ở Hà Giang thì việc tham gia Cuộc thi cũng là cơ hội để em tìm hiểu, có thêm những kiến thức về phòng, chống dịch bệnh và thực hiện những việc làm có ý nghĩa hơn. Em Mua Thị Chở, Khoa Du lịch, Trường Đại học Khoa học, Đại học Thái Nguyên chia sẻ: "Ở quê em thì đồng bào dân tộc Mông sinh sống là chủ yếu, tình trạng mù chữ rất là nhiều, do đó việc tiếp nhận thông tin từ các phương tiện thông tin đại chúng rất ít; nên em đã sử dụng tiếng của mình để nói và tuyên truyền cho bà con cách phòng, chống dịch bệnh".

cuoc thi toi o nha vi suc khoe cong dong thong diep nho y ngia lon da ps
Cuộc thi thu hút sự tham gia của đông đảo sinh viên trong Khoa Du lịch

Tham gia vào Cuộc thi này, mỗi sinh viên sẽ gửi đến 1 bức ảnh kèm theo thông điệp “Tôi ở nhà vì…”. Cuộc thi đã thu hút sự hưởng ứng, tham gia của nhiều sinh viên trong Khoa. Đây là cách làm sáng tạo, hiệu quả, nhằm lan truyền mạnh mẽ những thông điệp, cách thức phòng, chống dịch bệnh. Em Bùi Hà Giang, Khoa Du lịch, Trường Đại học Khoa học, Đại học Thái Nguyên cho hay: "Em nghĩ rằng đây là một hành động tuy nhỏ bé nhưng có thể lan truyền mạnh mẽ thông điệp cho tất cả mọi người rằng hãy ý thức hơn trong việc bảo vệ sức khỏe của bản thân cũng như cộng đồng".

Cùng suy nghĩ trên, em Nguyễn Đức Hiếu, Khoa Du lịch, Trường Đại học Khoa học, Đại học Thái Nguyên cho biết: "Qua Cuộc thi, em nhận thấy dịch bệnh Covid-19 là một đại dịch lớn và gây ảnh hưởng lớn tới nhiều ngành; bản thân em và gia đình đã có những biện pháp thiết thực như: không tập trung nơi đông người, hạn chế đi lại".

Không chỉ là Cuộc thi mà đây còn là diễn đàn giúp các em sinh viên gắn kết, sống có trách nhiệm, chia sẻ với nhau những lối sống lành mạnh, tích cực khi phải ở nhà dài ngày do dịch bệnh. Anh Nguyễn Đức Tiến, Bí thư Liên chi đoàn Khoa Du lịch, Trường Đại học Khoa học, Đại học Thái Nguyên thông tin thêm: "Cuộc thi này đã mang lại hiệu ứng rất cao, hoạt động này của Khoa Du lịch đã thu hút rất nhiều bạn bè, người thân của sinh viên tham gia hưởng ứng".

cuoc thi toi o nha vi suc khoe cong dong thong diep nho y ngia lon da ps
Trường Đại học Khoa học thực hiện nhiều hoạt động tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19

Thời gian này sân trường yên tĩnh hơn… Những giảng đường vắng bóng sinh viên….Nhưng tất cả đang nỗ lực chung tay vì một mục tiêu chiến thắng dịch bệnh Covid-19. “Yêu Tổ quốc, yêu đồng bào - Ai ở chỗ nào ở yên chỗ đó”, “Hãy ở yên khi tổ quốc cần”, “Tôi ở nhà vì sức khỏe cộng đồng” - những thông điệp ý nghĩa cùng với ý thức trách nhiệm của mỗi người sẽ chính là phương thuốc làm dịch bệnh nhanh chóng qua đi, để sinh viên, giảng viên được trở lại mái trường với một tinh thần và thể chất khỏe mạnh./.