Cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về bầu cử đại biểu Quốc hội và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân”
Cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về bầu cử đại biểu Quốc hội và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân” đã có gần 28.300 người tham gia dự thi và hàng nghìn bài thi trả lời đúng 10 câu hỏi trắc nghiệm

Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh Thái Nguyên đã phát động cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về bầu cử đại biểu Quốc hội và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân” được tổ chức dưới hình thức thi trực tuyến. Cuộc thi được triển khai đồng bộ tới tất cả các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn toàn tỉnh. Người dự thi truy cập đăng ký dự thi theo hướng dẫn và thực hiện trả lời 10 câu hỏi trắc nghiệm và 1 câu dự đoán số lượng người dự thi trả lời đúng tất cả các câu hỏi trắc nghiệm sử dụng trên máy tính và các thiết bị di động có kết nối internet. Mỗi cá nhân được dự thi một lượt, thời gian thi kéo dài tối đa 20 phút.

Chị Nguyễn Quỳnh Hương, Trường Đại học Y - Dược Thái Nguyên cho biết: “Một cuộc thi rất bổ ích và có ý nghĩa đối với bản thân em nói riêng và đối với giới trẻ nói chung. Vì cuộc thi này đã truyền tải được những ý nghĩa, thông điệp lớn để các bạn trẻ nhận thức được trách nhiệm của một cử tri trẻ đối với đất nước. Với bản thân em tham gia cuộc thi này rất thuận lợi vì có hình thức trực tuyến, khiến mình chủ động được thời gian. Đối với giới trẻ, cuộc thi khơi dậy được sự lý thú để mọi người thích tham gia”.

Ông Đàm Ngọc Huân, Sở Tư pháp tỉnh Thái Nguyên thì cho rằng: “Sau khi cuộc thi được phát động thì bản thân tôi dành rất nhiều thời gian nghiên cứu các quy định của pháp luật về hoạt động bầu cử, nhằm trả lời chính xác các câu hỏi do Ban Tổ chức cuộc thi đưa ra. Tuy nhiên, phần khó nhất là phần dự đoán số người tham gia cuộc thi. Đây cũng là phần để Ban Tổ chức cuộc thi xác nhận được đạt giải”.

Theo thống kê của Sở Tư pháp, sau 20 ngày thi trực tuyến tỉnh Thái Nguyên đã có gần 28.300 người tham gia dự thi và hàng nghìn bài thi trả lời đúng 10 câu hỏi trắc nghiệm do Ban tổ chức đưa ra. Trong đó, các đơn vị có số lượng người tham dự lớn như: Trường Đại học Y- Dược Thái Nguyên, Trường Đại học Ngoại ngữ, Trường Đại học Công Nghiệp, Thành phố Sông Công, Thành phố Thái Nguyên và huyện Đại Từ. Nhiều cơ quan, đơn vị có 100% cán bộ, công chức, viên chức tham gia dự thi.

Bà Vũ Thị Lệ Hằng, Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Thái Nguyên nhận xét: “Nhằm tuyên truyền sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân trong toàn tỉnh nắm được thời gian cũng như ý nghĩa của cuộc bầu cử, mong muốn vận động bà con nhân dân và toàn thể cán bộ công chức, viên chức và người lao động trong toàn tỉnh thực hiện quyền và nghĩa vụ đi bầu cử đúng giờ, đúng ngày và đảm bảo tuân thủ đúng quy định của pháp luật”.

Cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về bầu cử đại biểu Quốc hội và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân”
UBND các địa phương trên địa bàn tỉnh đã triển khai đến đội ngũ cán bộ công chức, viên chức và người lao động với tỷ lệ tham gia cao

Về giải thưởng cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về bầu cử đại biểu Quốc hội và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân” Ban Tổ chức sẽ cấp giấy chứng nhận và trao 1 giải Nhất, 2 Giải Nhì, 5 Giải Ba và 10 Giải Khuyến khích cho các cá nhân. Ngoài ra, Ban tổ chức căn cứ kết quả cuộc thi để xem xét, quyết định trao các giải tập thể cho câc đơn vị, địa phương triển khai, tổ chức tốt cuộc thi và có số bài thi đạt chất lượng cao.

Bà Vũ Thị Lệ Hằng, Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Thái Nguyên cho biết thêm: “Số lượng cán bộ công nhân viên và đặc biệt là người dân tham gia cuộc thi đông đảo. Hiện nay, theo tổng kết là hơn 28.000 nghìn lượt người dự thi. Trong đó, chủ yếu là cán bộ công chức, viên chức và đặc biệt là khối học sinh - sinh viên tại các trường Đại học và Cao đẳng, mầm non trên địa bàn tỉnh. Các sở, ngành thì 80-100% cán bộ tham gia. Chúng tôi đánh giá cao sự phối hợp và công tác tuyên truyền của UBND các địa phương trên địa bàn đã triển khai đến đội ngũ cán bộ công chức, viên chức và người lao động có tỷ lệ tham gia cao”.

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 là sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, nhằm lựa chọn, bầu ra những đại biểu tiêu biểu, xứng đáng, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân trong Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ mới, góp phần tích cực vào việc xây dựng, củng cố và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân.