Thời gian qua, Flores liên tục có những màn đấu khẩu trên mạng xã hội nhằm vào Cung Lê. Chuẩn võ sư Vịnh Xuân Nam Anh công kích Cung Lê hèn nhát và đe dọa sẽ dùng cú đấm ‘thôi sơn’ khiến võ sĩ gốc Việt tàn đời.

Sau thời gian dài im lặng, Cung Lê đã chính thức lên tiếng trên mạng xã hội: “Tôi tự hào là người Việt đầu tiên đạt danh hiệu quán quân MMA chuyên nghiệp. Tôi nghĩ đó không chỉ cho riêng tôi mà cho cả khối cộng đồng người Việt khắp nơi trên thế giới. Họ đã đặt cho tôi cái tên "nhà vô địch của người Việt".

cung le chap nhan loi thach dau tu pierre flores

Flores liên tục công kích ép Cung Lê phải thi đấu suốt 1 tháng qua

Tôi sẽ ghi nhớ và trân trọng mãi mãi. Và từ những việc đó, tôi có quyền tự hào là người Việt Nam và tôi yêu đất nước mình. Tôi đã thi đấu để cái tên Việt Nam có thể được nhắc đến trên khắp các võ đài thế giới.

Vì thế, tôi sẽ không bỏ qua những kẻ bắt nạt mình, và cả những kẻ mượn danh võ sư để đi đấu với những người lớn tuổi với sức khỏe và thể trạng thấp bé hơn mình, chỉ để mong có một trận thắng. Những điều đó không những đi ngược lại với đạo lý của giới võ đạo, mà còn để lại hệ lụy xấu tới nhiều thế hệ võ sư sau này”.

Cung Lê cũng khẳng định mọi hành động của Flores chỉ là để đánh bóng tên tuổi: “Họ mượn cớ khiêu khích và đánh nhau với những người mà họ biết rõ là sức yếu hơn, tuổi cao hơn. Và bây giờ anh ta đang cố gắng tuyên truyền những lời nói sai sự thật về tôi, mục đích kéo tên tôi vào một cuộc cãi vã, nhằm làm cho dư luận chú ý tới.

Chốt lại vấn đề, Cung Lê đồng ý cuộc tỉ thí với Flores: “Tôi muốn nhắn gửi trực tiếp đến Flores, hiện tại tôi đang tập trung hết sức cho dự án phim điện ảnh "The Target". Nếu Flores muốn đấu với tôi ngay bây giờ thì anh cứ dẫn phái đoàn qua California và tới võ đường của tôi. Chúng ta ký vào giấy cam kết giao đấu như luật võ từ xa xưa, và chúng ta sẽ đóng cửa lại, đấu cho đến khi nào anh ta chịu đầu hàng thì thôi.

Còn nếu muốn đấu ở Việt Nam thì Flores phải chờ thêm 3 tháng nữa, sau khi tôi hoàn tất bộ phim. Tôi nghĩ, trong 3 tháng đó, Flores có thể tập luyện thêm thể lực, và tập đấm đá bao cát nhiều hơn để trận đấu đỡ phải nhàm chán cho tôi, và tôi cảm thấy phấn khởi, vui hơn vì tôi đã cho anh ta thêm 3 tháng để chuẩn bị trước.

Và tôi luôn tôn trọng luật pháp Việt Nam. Tôi mong chính quyền cho trận đấu này diễn ra một cách hợp pháp”.