Sau thành tích không được ưng ý tại La Liga, Real Madrid muốn có được danh hiệu FIFA Club World Cup 2017 để hoàn tất cú ăn sáu vĩ đại. Ngoài ra, “Kền kền trắng” muốn trở thành CLB đầu tiên bảo vệ danh hiệu này, giống như cách họ làm được ở Champions League.

cronaldo va bale ghi ban real madrid vao chung ket fifa club world cup
Al Jazira bất ngờ vượt lên dẫn trước ở phút 41

Tuy nhiên, mọi thứ không hề giống những gì đoàn quân HLV Zidane mong đợi. Real Madrid vẫn thể hiện bộ mặt khá nhợt nhạt và trên hàng công, các chân sút liên tục bỏ lỡ những cơ hội đáng tiếc.

Real Madrid trả giá cho sự phung phí đó khi thủng lưới bàn đầu tiên từ cú đá của Romarinho. Sang hiệp 2, C.Ronaldo gỡ hòa và đến cuối trận, Bale ấn định thắng lợi 2-1 cho Real Madrid trước đại diện của UAE.

C.Ronaldo đi vào lịch sử khi vượt mặt Messi để dẫn đầu danh sách cầu thủ ghi bàn nhất FIFA Club World Cup với 6 lần lập công. Real Madrid tiến vào chung kết gặp Gremio (Brazil) vào lúc 0h ngày 17/12 tới.

HLV Zidane có khá nhiều thay đổi về đội hình ra sân, Kovacic được đá ở giữa sân cùng với Casemiro, Modric. Bộ ba tiền đạo là Isco, Benzema, C.Ronaldo và ngay sau tiếng còi khai cuộc, Real Madrid chủ động ép sân để tìm kiếm bàn thắng.

Real Madrid cũng có những cơ hội, nhưng các chân sút của họ tỏ ra khá vô duyên. Thủ thành Khaseif đã có một trận đấu đầy hưng khởi cùng nhiều tình huống phản xạ xuất sắc trong 10 phút đầu.

cronaldo va bale ghi ban real madrid vao chung ket fifa club world cup
C.Ronaldo gỡ hòa 1-1 và anh đã có bàn thứ 6 tại các kỳ FIFA Club World Cup

C.Ronaldo có liên tiếp hai cú đánh đầu hiểm hóc, tuy nhiên Khaseif đều cản phá thành công. Sau đó đến lượt Modric tung cú dứt điểm tầm xa, bóng đi sạt xà ngang trong gang tấc.

Dù bị đau sau pha va chạm, nhưng thủ thành Khaseif vẫn cản phá được cú đá cận thành của Benzema. Al Jazira cũng tạo ra được vài tình huống nguy hiểm, điển hành là cú đá đi chệch cột dọc của Ali Mabkhout.

Benzema có khá nhiều cơ hội đẹp ở trận đấu này, nhưng anh không hạ được Khaseif trong tình huống đối mặt ở phút 24. Ngay sau đó, C.Ronaldo vượt qua Mohamed Ayed nhưng cú sút sau đó lại quá thiếu chính xác.

​Say khi cả Casemiro lẫn Benzema bỏ lỡ cơ hội, Real Madrid phải trả giá ở phút 41. Romarinho có tình huống khống chế bóng kỹ thuật loại bỏ Varane trước khi dứt điểm hạ Navas, mở tỷ số 1-0 cho Al Jazira.

​Bước sang hiệp 2, lưới của Real Madrid còn lần thứ hai rung lên, rất may là Boussoufa đã ở vào thế việt vị. Đội bóng UAE chịu tổn thất lớn khi thủ môn xuất sắc Khaseif rời sân sau chấn thương, nhường chỗ cho Khaled Al Senaani.

cronaldo va bale ghi ban real madrid vao chung ket fifa club world cup
Bale ấn định thắng lợi 2-1 cho Real Madrid, dù anh chỉ đá 10 phút cuối trận

Vắng thủ môn chơi như “lên đồng” từ đầu trận, Al Jazira không còn giữ được sự hưng phấn. Phút 53, Modric có đường chọc khe thông minh để C.Ronaldo dứt điểm chính xác, san bằng tỷ số 1-1 cho Real Madrid.

Benzema tiếp tục có trận đấu vô duyên khi sau đường chuyền đẹp của đồng đội, anh bất lực trong việc hạ thủ môn Al Senaani. Tiền đạo người Pháp rời sân nhường chỗ cho Bale, cầu thủ ít khi được HLV Zidane sử dụng mùa giải này.

Vừa vào sân, Bale đã phát huy tác dụng ở phút 81. Lucas Vazquez có đường kiến tạo hoàn hảo để Bale dứt điểm chính xác không cho thủ thành Al Senaani cơ hội nào, ấn định chiến thắng 2-1 chung cuộc cho Real Madrid.

Đội hình thi đấu

Al Jazira: Khasaif, Rashed, Jumaa, Ali Ayed, Fayez,Khalifa Mubarak, Yousif, Mohamad Al Attas, Boussoufa, Romarinho, Mabkhout.

Bàn thắng: Romarinho (41)

Real Madrid: Navas, Hakimi, Varane, Nacho, Marcelo, Modric, Casemiro, Kovacic (Vazquez 68), Isco (Asensio 68), Benzema (Bale 81), C.Ronaldo.

Bàn thắng: Ronaldo (53), Bale (81)