Cống hiến sức trẻ ở tuyến đầu
Lực lượng sinh viên tình nguyện luôn túc trực cùng các lực lượng liên ngành thực hiện các nhiệm vụ tại chốt kiểm dịch nút giao Tân Long, TP Thái Nguyên.

Chốt kiểm dịch nút giao Tân Long, TP Thái Nguyên với hàng nghìn phương tiện qua lại mỗi ngày. Không quản ngại thời tiết, sự vất vả, lực lượng sinh viên tình nguyện vẫn luôn túc trực cùng các lực lượng liên ngành thực hiện các nhiệm vụ tại chốt.

Sinh viên Nông Quốc Khánh, Trường Đại học Nông lâm, Đại học Thái Nguyên chia sẻ: "Em hỗ trợ cho những người lái xe đến khai báo y tế và đo nhiệt độ. Em thấy mọi người ở đây hy sinh rất là nhiều, em mong dịch sớm được kiểm soát, mọi việc trở lại bình thường để mọi người đỡ vất vả".

Cống hiến sức trẻ ở tuyến đầu
Với tinh thần tương thân, tương ái và xung kích của tuổi trẻ, 14 sinh viên bác sĩ nội trú của Trường Đại học Y Dược, Đại học Thái Nguyên đã tình nguyện lên đường tham gia hỗ trợ tâm dịch Thuận Thành, Bắc Ninh.

Với tinh thần tương thân, tương ái và xung kích của tuổi trẻ, 14 sinh viên bác sĩ nội trú của Trường Đại học Y Dược, Đại học Thái Nguyên đã viết đơn tình nguyện lên đường tham gia hỗ trợ tâm dịch Thuận Thành, Bắc Ninh 1 trong những ổ dịch lớn của toàn quốc. Cho đến thời điểm này, đã có gần 50 sinh viên của Đại học Y Dược, Đại học Thái Nguyên có mặt thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ các địa phương trong công tác phòng, chống dịch.

Học viên Lương Văn Lộc, Trường Đại học Y Dược, Đại học Thái Nguyên cho hay: "Em cũng lo lắng, tuy nhiên chúng em đã được các thầy cô tập huấn những kiến thức cơ bản về phòng, chống dịch COVID-19, chúng em cảm thấy rất tự tin và quyết tâm sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao".

Giảng viên Cao Bá Khương, Trường Đại học Y Dược, Đại học Thái Nguyên cho biết: "Đây là một công việc rất cấp thiết và nhà trường cũng đáp ứng rất nhanh nhu cầu, đề nghị của Sở Y tế Bắc Ninh và qua việc hỗ trợ này, chúng tôi mong rằng các em nhanh chóng góp phần để đầy lùi dịch bệnh COVID-19 ở cả nước nói chung và tỉnh Bắc Ninh nói riêng".

Cuộc chiến chống dịch còn kéo dài, bằng nhiều cách khác nhau thanh niên đã và đang cống hiến sức trẻ, nhiệt huyết và trí tuệ để chung tay cùng cả nước đẩy lùi COVID-19./.