Công bố quyết định xếp hạng Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên là Bệnh viện hạng đặc biệt
Nhân dịp này, Bộ Y tế đã tặng thưởng Bằng khen cho các cá nhân tham gia chống dịch COVID-19.

Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên được thành lập tháng 7/1951 tiền thân là Bệnh viện Liên khu Việt Bắc. Trải qua 70 năm xây dựng và phát triển, bệnh viện hiện có quy mô 1.300 giường bệnh kế hoạch, 1.700 giường bệnh thực kê, với 45 khoa, phòng, trung tâm và gần 1.300 thầy thuốc, y bác sĩ, cán bộ y tế.

Trong 10 năm trở lại đây, bệnh viện đã có những bước tiến vượt bậc về đầu tư cơ sở hạ tầng, trang thiết bị y tế hiện đại, đồng bộ và nhất là đội ngũ thầy thuốc, y bác sỹ chuyên sâu, tâm huyết đã ứng dụng, triển khai và làm chủ nhiều kỹ thuật tiên tiến hiện đại ngang tâm trong nước và quốc tế.

Theo kết quả chấm điểm xếp hạng bệnh viện đặc biệt theo quy định tại Thông tư số 23/2005 của Bộ Y tế về hướng dẫn xếp hạng các đơn vị sự nghiệp y tế, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên đạt 100 điểm và đảm bảo đủ các điều kiện bắt buộc của Bệnh viện hạng I và đạt 15/15 tiêu chuẩn bắt buộc của Bệnh viện hạng đặc biệt với 5 nhóm tiêu chuẩn khắt khe về cơ cấu lao động và trình độ cán bộ, khả năng chuyên môn, cơ sở hạ tầng và thiết bị.

Với kết quả đó, tháng 7/2021, Bộ Nội Vụ đã chính thức ký quyết định xếp hạng đặc biệt đối với Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên. Việc trở thành 1 trong 6 bệnh viện hạng đặc biệt của toàn quốc không chỉ là vinh dự mà còn là sứ mệnh mới với tập thể Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên.

Công bố quyết định xếp hạng Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên là Bệnh viện hạng đặc biệt
Đồng chí Nguyễn Thanh Long, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Y tế đánh giá: “Thay mặt Bộ Y tế, tôi ghi nhận và đánh giá cao những thành tích mà tập thể và đội ngũ cán bộ công chức, viên chức và người lao động đã đạt được trong thời gian qua. Quyết định xếp hạng đặc biệt là thành quả xứng đáng của bệnh viện. Đây là Bệnh viện đặc biệt thứ 6 của Bộ Y tế. Đây là niềm vinh dự, tự hào, là nguồn động viên, khích lệ tập thể cán bộ y bác sỹ của bệnh viện tiếp tục cố gắng, phấn đầu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân”.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Thái Nguyên chúc mừng các thế hệ cán bộ y bác sĩ của Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, những người đã góp công sức, trí tuệ xây dựng đơn vị ngày càng lớn mạnh, trở thành địa chỉ tin cậy, nơi gửi gắm niềm tin của nhân dân vào y đức, y thuật. Đồng chí cũng gửi gắm nhiều kỳ vọng vào sự phát triển của bệnh viện trong giai đoạn mới.

Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Thái Nguyên cho rằng: “Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên cần phải đáp ứng những nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng tăng cao của người dân và xứng đáng với danh hiệu đặc biệt của bệnh viện. Tôi kính đề nghị đội ngũ cán bộ bệnh viện không ngừng nâng cao công tác khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe nhân dân, lấy sự hài lòng của người dân là thước đo của bệnh viện; Tiếp tục đầu tư, nâng cấp cơ sở trang thiết bị y tế về tiêu chí hiện đại, chuyên sâu, đào tạo đội ngũ y bác sỹ tinh thông nghiệp vụ, làm chủ kỹ thuật tiên tiến, luôn sát cánh cùng chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên để đưa tỉnh Thái Nguyên trở thành một trung tâm kinh tế, y học hiện đại nhất của khu vực trung du miền núi phía bắc và khu vực vùng thủ đô, hướng tới xây dựng 1 Thái Nguyên luôn bình yên, hạnh phúc, sung túc và phát triển”.

Nhân dịp này, Bộ Y tế đã tặng thưởng bằng khen cho các cá nhân tham gia chống dịch COVID-19 để kịp thời biểu dương, tôn vinh và tri ân tinh thần quả cảm, hy sinh của các cán bộ y tế – những chiến sĩ áo trắng trên mặt trận tuyến đầu chống dịch bảo vệ sức khỏe, tính mạng và sự bình yên cho nhân dân.