Công bố Quyết định công nhận Điểm du lịch cộng đồng xóm Mỏ Gà
Đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh trao bằng công nhận Điểm du lịch cộng đồng.

Xóm Mỏ Gà, xã Phú Thượng, huyện Võ Nhai là xóm có tỷ lệ người dân tộc thiểu số chiếm 85%. Hiện nay, trong xóm có 13 hộ còn lưu giữ được những ngôi nhà sàn truyền thống của người Tày. Từ tháng 8/2022, Điểm du lịch cộng đồng xóm Mỏ Gà đã đưa vào khai thác cung cấp dịch vụ du lịch. Trong năm 2022, điểm du lịch đã đón tiếp được trên 1.100 lượt khách, doanh thu khoảng 350 triệu đồng. Đến với điểm du lịch cộng đồng xóm Mỏ Gà, du khách sẽ được tham quan di tích lịch sử Đình Mỏ Gà và trải nghiệm các dịch vụ như: Dịch vụ ăn uống, mua sắm, lưu trú, tham quan trải nghiệm, vui chơi giải trí....

Trao bằng công nhận và phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, việc công nhận xóm Mỏ Gà là điểm du lịch cộng đồng sẽ góp phần đa dạng hóa các sản phẩm du lịch của huyện Võ Nhai, giữ gìn, phát huy giá trị của di tích lịch sử văn hóa Đình Mỏ Gà, tạo ra một điểm đến hấp dẫn kết nối với điểm du lịch sinh thái Phượng Hoàng và các di tích, danh thắng trên địa bàn huyện. Đồng chí đề nghị các sở, ngành, UBND huyện Võ Nhai thực hiện tốt hơn công tác quản lý nhà nước về du lịch, đồng thời tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, quảng bá, liên kết hợp tác phát triển du lịch. Đồng chí cũng đề nghị bà con nhân dân xóm Mỏ Gà cần giữ gìn cảnh quan, môi trường xanh - sạch - đẹp, tiếp tục bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa truyền thống của địa phương gắn với phát triển du lịch để Điểm du lịch cộng đồng xóm Mỏ Gà trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách.