Công an tỉnh Thái Nguyên quyết liệt phòng, chống dịch COVID-19
Lực lượng Công an thực hiện nhiệm vụ phối hợp tại chốt kiểm dịch phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Mỗi ngày có hàng nghìn lượt người và phương tiện di chuyển vào tỉnh Thái Nguyên qua cầu Đa Phúc, xã Thuận Thành, thị xã Phổ Yên. Để kiểm soát người và phương tiện vào địa phương, thị xã Phổ Yên đã thành lập 12 chốt kiểm dịch phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong đó có địa điểm này.

Trung tá Nguyễn Đức Việt, Trưởng Công an xã Thuận Thành, thị xã Phổ Yên cho biết: "Đợt này, lực lượng tăng cường từ trên xuống hầu như không có, cơ bản là lực lượng tại chỗ. Bây giờ 1 ca 8 tiếng, 8 đồng chí thay nhau; mặc dù vất vả nhưng chúng tôi cũng cố gắng động viên nhau để hoàn thành nhiệm vụ".

Công an tỉnh Thái Nguyên quyết liệt phòng, chống dịch COVID-19
Công tác rà soát, xác minh, truy vết các trường hợp tiếp xúc với ca nhiễm COVID-19 cũng được Công an thị xã Phổ Yên tiến hành khẩn trương, nghiêm túc.

Cùng với công tác kiểm soát người và phương tiện đi vào địa phương, Công an thị xã Phổ Yên phân công các cán bộ, chiến sĩ trực tiếp thực hiện bảo đảm an ninh, trật tự khu vực cách ly tại Trung tâm Y tế thị xã Phổ Yên, nơi đang cách ly các trường hợp tiếp xúc với người nhiễm bệnh và thành lập 7 tổ chốt kiểm soát tại tổ dân phố Dẫy, phường Ba Hàng và xóm Đồng Muốn, xã Phúc Thuận - nơi có nhiều trường hợp F1, F2. Đồng thời, tiến hành rà soát, xác minh, truy vết các trường hợp tiếp xúc với ca nhiễm COVID-19… với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà soát từng trường hợp”, kịp thời phát hiện các trường hợp đi từ vùng dịch về để có biện pháp xử lý kịp thời.

Trung tá Nguyễn Đình Huế, Phó trưởng Công an thị xã Phổ Yên cho biết: "Chúng tôi đã tham mưu cho Ban Chỉ đạo thị xã tiến hành ngay các biện pháp khẩn cấp, cụ thể là kích hoạt 12 chốt liên thông với đường vào tỉnh Thái Nguyên; đồng thời, phân công cán bộ phối hợp với lực lượng y tế tiến hành rà soát, xác minh, truy vết các trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân dương tính SARS-CoV-2; phân công lực lượng tham gia bảo vệ các chốt cách ly tập trung. Lãnh đạo Công an thị xã cùng với Ban Chỉ đạo thị xã đã tiến hành kiểm tra các chốt, yêu cầu các cán bộ, chiến sĩ cũng như các lực lượng tham gia ở các chốt nâng cao về nhận thức trong công tác phòng, chống dịch".

Trước diễn biến phức tạp, nhanh chóng của dịch bệnh COVID-19, Giám đốc Công an tỉnh Thái Nguyên liên tục có công văn hỏa tốc yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Bộ Công an, UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các cấp về công tác công an phòng, chống dịch COVID-19; nhanh chóng điều tra, truy vết, khoanh vùng các trường hợp tiếp xúc với ca nhiễm bệnh. Xử lý nghiêm các trường hợp đưa tin sai sự thật về dịch bệnh trên mạng xã hội và phối hợp với các đơn vị chức năng kiểm tra, xử phạt tất cả các trường hợp không đeo khẩu trang trên các phương tiện giao thông công cộng, khu vực công cộng, nơi tập trung đông người; đồng thời tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong lực lượng Công an.

Dịch bệnh đang có diễn biến phức tạp, song, lực lượng Công an cùng các cơ quan chức năng quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh, để cuộc sống trở lại yên bình, nhân dân được đón năm mới vui tươi, hạnh phúc./.