Còn nhiều xe kinh doanh chưa đổi sang biển số vàng - đã ps cm ATGT 23.4
Các thủ tục hành chính phục vụ công tác đổi biển số đã được cán bộ Đội Đăng ký phương tiện, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Thái Nguyên hướng dẫn và thực hiện nhanh chóng thuận lợi.

Nắm bắt được thông tin các xe kinh doanh vận tải phải chuyển đổi biển số sang màu vàng, anh Đỗ Văn Thê, ở xã Tân Khánh, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên đã đến Đội Đăng ký phương tiện, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Thái Nguyên thực hiện thủ tục đổi biển số. Các thủ tục hành chính phục vụ công tác đổi biển số đã được cán bộ Đội Đăng ký phương tiện, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Thái Nguyên hướng dẫn và thực hiện nhanh chóng thuận lợi.

Anh Đỗ Văn Thê, xã Tân Khánh, huyện Phú Bình cho hay: "Tôi tranh thủ đi làm sớm vì sợ đến cuối năm đông người đi đổi hơn; thủ tục rất nhanh gọn, nhiệt tình".

Đối với các đơn vị, doanh nghiệp có nhiều phương tiện vận tải thì việc đổi biển số cho các phương tiện có thể thực hiện 1 lần. Chỉ cần đơn vị có đơn đề nghị, giấy đăng ký và danh sách các phương tiện cần đổi biển là có thể thực hiện việc đổi biển số cho các phương tiện. Công ty cổ phần Thương mại và du lịch Hà Lan đang có khoảng trên 300 phương tiện, gồm xe buýt, xe hợp đồng du lịch và taxi tất cả các phương tiện này đều trong diện phải đổi biển số sang màu vàng, đến nay, đơn vị đã tiến hành đổi biển được 30% số phương tiện. Ông Nguyễn Mạnh Hà, Chủ tịch Hội đồng Quản trị công ty cho biết: "Chúng tôi đã có kế hoạch cụ thể là từ nay đến hết quý 3 năm 2021 sẽ hoàn thành việc chuyển đổi biển từ biển trắng sang biển vàng. Tôi cho rằng đây là bước ngoặt làm cho thị trường minh bạch hơn, để khẳng định vai trò của các doanh nghiệp làm ăn nghiêm chỉnh".

Còn nhiều xe kinh doanh chưa đổi sang biển số vàng - đã ps cm ATGT 23.4
Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên mới có khoảng 20% lượng phương tiện kinh doanh phải đã đổi biển số sang màu vàng theo quy định.

Đến thời điểm hiện tại, Đội Đăng ký phương tiện, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Thái Nguyên đã thực hiện cấp, đổi biển số vàng cho xe kinh doanh mang biển số tỉnh Thái Nguyên cho trên 1.500 phương tiện. Theo thống kê của Phòng Quản lý vận tải, Sở Giao thông vận tải tỉnh Thái Nguyên đã cấp phù hiệu xe kinh doanh vận tải cho trên 6.500 phương tiện; trong đó, có cả các phương tiện kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh, nhưng không mang biển số Thái Nguyên. Như vậy, mới có khoảng 20% lượng phương tiện kinh doanh phải đã đổi biển số sang màu vàng theo quy định.

Đại úy Dương Thanh Quý, Đội trưởng Đội Đăng ký phương tiện, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Thái Nguyên thông tin: "Bên cạnh công tác tuyên truyền về việc cấp đổi biển số đối với xe kinh doanh vận tải, Phòng Cảnh sát giao thông đã có công văn đề nghị doanh nghiệp sớm liên hệ với Đội Đăng ký quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, Phòng Cảnh sát giao thông để làm thủ tục. Quá trình tiếp nhận chúng tôi cũng đã niêm yết các thủ tục hành chính cũng như số điện thoại liên hệ để các doanh nghiệp tiện liên hệ để cấp đổi biển số".

Các tổ chức, cá nhân có phương tiện kinh doanh phải đổi biển số sang màu vàng cần chủ động đến Đội Đăng ký phương tiện, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Thái Nguyên để thực hiện đổi biển số. Tránh trường hợp đến sát hạn cuối mới tập trung đi đăng ký đổi biển sẽ dễ dẫn đến tình trạng quá tải gây khó khăn cho cả cơ quan chức năng và quá trình đổi biển số của các đơn vị kinh doanh và người dân.

Thiếu tá Chu Anh Tuấn, Phó trưởng Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Thái Nguyên thông tin: "Sau ngày 31/12/2021, những trường hợp không đến làm thủ tục, thứ nhất sẽ có những khó khăn nhất định trong quá trình làm các thủ tục liên quan đến việc xin cấp phép kinh doanh vận tải. Công an sẽ xem xét việc xử lý đối với hành vi không thực hiện đúng quy định về biển số xe được quy định trong Nghị định 100".

Thời hạn cuối các xe kinh doanh bắt buộc phải đổi sang biển số màu vàng trước ngày 31/12/2021. Để đảm bảo công tác đổi biển diễn ra thuận lợi thì các tổ chức, cá nhân có phương tiện nên sớm đến cơ quan chức năng để thực hiện việc đổi biển theo quy định./.