Cô học trò đam mê bộ môn Sinh học
Đào Thị Hằng, học sinh Lớp 12A17, Trường Phổ thông Vùng Cao Việt Bắc trong một buổi thực nghiệm môn Sinh học

Ngay từ những ngày đầu tiếp cận, càng học càng say mê nghiên cứu, Đào Thị Hằng, Lớp 12A17, Trường Phổ thông Vùng Cao Việt Bắc lại càng thấy môn Sinh học có nhiều điều thú vị. Thấy học trò có quyết tâm cao, các thầy cô giáo Tổ chuyên môn Sinh học của nhà trường đã thường xuyên bồi dưỡng, định hướng bộ môn đến với Đào Thị Hằng.

Em Đào Thị Hằng tâm sự: "Trên lớp phải chú ý nghe thầy cô giảng bài, phải nắm được kiến thức nền, sau đó em tự học, những chỗ khó không hiểu được em hỏi các anh chị hoặc nhờ các thầy cô chỉ dạy thêm".

Cô Ma Thị Lệ, Giáo viên Bộ môn Sinh học, Trường Phổ thông Vùng Cao Việt Bắc nhận xét: "Hằng là một học sinh ngoan, chăm chỉ, chịu khó. Trong lớp em rất chú ý nghe giảng, bên cạnh đó em rất chăm chỉ tìm kiếm tài liệu trên mạng internet, đọc sách trên thư viện".

Cô học trò đam mê bộ môn Sinh học
Một buổi sinh hoạt Đoàn tại Trường Phổ thông Vùng Cao Việt Bắc

Với Hằng, học môn nào cũng giúp cho em có được kiến thức ở mọi lĩnh vực và sẽ bổ trợ cho nhau. Từ cách nghĩ đó, bản thân Hằng luôn phấn đấu và đạt kết quả cao ở các môn học. Nhờ chăm chỉ, ham học hỏi, em liên tục giành được giải thưởng cao trong các kỳ thi chọn học sinh giỏi môn Sinh học cấp tỉnh, khu vực và cấp Quốc gia, qua đó góp phần vào thành tích chung của Nhà trường.

Thầy giáo Phạm Quốc Quân, Bí thư Đoàn trường Phổ thông Vùng cao Việt Bắc cho biết: "Hằng là một đoàn viên tích cực, là cán bộ lớp tham gia tích cực vào các hoạt động của Đoàn trường. Đối với Trường Phổ thông Vùng Cao Việt Bắc, phong trào Đoàn và phong trào của lớp hòa làm một, từ đó giúp cho tất cả đoàn viên thanh niên đều có sự hưởng ứng của Đoàn trường và giáo viên chủ nhiệm".

Từ thành công của Đào Thị Hằng sẽ là động lực lan tỏa thêm nhiều tấm gương học sinh chăm ngoan, không ngừng phấn đấu trong học tập, rèn luyện để phát triển toàn diện, từ đó góp phần cùng nhà trường và địa phương xây dựng quê hương, đất nước trong thời kỳ đổi mới./.