Ngày nào cũng vậy, cứ đến tiết học của cô Huyền là các bạn học sinh lớp 4D đều mong chờ và cảm thấy hào hứng.

Ở lớp, cô Huyền phụ trách khoảng 10 học sinh, độ tuổi từ 8-9, chủ yếu là học sinh khiếm thính. Để các em có thể nắm bắt được chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo dành cho học sinh khuyết tật trí tuệ cấp tiểu học, cô luôn phải tìm tòi những phương pháp dạy học hay, hiệu quả.

Cô giáo tận tâm với trẻ khuyết tật
Tiết học của cô giáo Nguyễn Thị Huyền tại Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hội nhập trẻ khuyết tật tỉnh Thái Nguyên.

Cô giáo Nguyễn Thị Huyền - Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hội nhập trẻ khuyết tật tỉnh Thái Nguyên cho biết: "Để giúp các em học được tốt hơn thì trong từng bài dạy chúng tôi đã điều chỉnh bài dạy, thiết kế những bài học trực quan sinh động để thu hút được các em hơn, giúp các em có thể tiếp thu bài một cách dễ nhất".

Không chỉ vậy, đối với cô Huyền mỗi học trò là một trang giáo án khác nhau mà ở đó, người giáo viên vừa dạy học, vừa đóng vai trò như người chị, người mẹ. Điều hạnh phúc nhất của cô là thấy học trò đánh vần tròn chữ, biết làm phép toán đơn giản, biết thể hiện cảm xúc bản thân.

Cô giáo tận tâm với trẻ khuyết tật
Tận tình chỉ bảo học sinh.

Cô giáo Nguyễn Thị Huyền, Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hội nhập trẻ khuyết tật tỉnh Thái Nguyên cho biết thêm: "Đối với học sinh khiếm thính thì các em không biết thể hiện tình cảm. Nhưng trong những năm gần đây thì các em học sinh lớp lớn hơn khi mà tôi còn dạy ở những lớp bé để khi các em học cấp 2 hoặc là ra trường thì các em cũng luôn nhớ đến các thầy cô và quay về với các thầy cô và nhắc lại những kỉ niệm ngày xưa cô đã giúp em như thế nào, và thực sự đó là một niềm, tự hào và cảm thấy là mình cũng đã giúp một điều gì đó nhỏ bé cho các em".

Sự tâm huyết với nghề và tình yêu thương học sinh của cô đã trở thành tấm gương để đội ngũ giáo viên trong trường học tập, ngày ngày đồng hành cùng các “mầm xanh” thiệt thòi bằng chính trái tim mình. Điều ấy đã giúp con đường hòa nhập cộng đồng của các em trở nên gần hơn.