Can thiệp tim mạch là một kỹ thuật khó, đặc biệt là đối với các bệnh viện tuyến tỉnh. Trong những năm qua, nhờ chuyển giao kỹ thuật tim mạch can thiệp của Bệnh viện Tim Hà Nội cho nhiều bệnh viện, đã giúp các bệnh nhân giảm chi phí ăn ở, đi lại mà còn được cứu chữa kịp thời, đặc biệt với bệnh tim. Đồng thời giúp giảm tải một cách thiết thực nhất cho các bệnh viện tuyến trên.

Tại Lễ chuyển giao, dưới sự hỗ trợ của Bệnh viện Tim Hà Nội, các bác sĩ của Khoa Nội tim mạch, Bệnh viện C tỉnh Thái Nguyên đã thực hiện thành công 2 ca tim mạch can thiệp bằng phương pháp này. Cũng tại buổi lễ, đơn vị can thiệp tim mạch của Bệnh viện C Thái Nguyên đã chính thức đi vào hoạt động chuyên sâu với các trang thiết bị hiện đại được đầu tư đồng bộ trong lĩnh vực điều trị tim mạch.

chuyen giao ky thuat tim mach can thiep cho benh vien c tinh thai nguyen
Toàn cảnh Lễ chuyển giao tim mạch can thiệp

Thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh Thái Nguyên, đồng chí Trịnh Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá rất cao hoạt động chuyển giao kỹ thuật can thiệp tim mạch của Bệnh viện Tim Hà Nội đối với Bệnh viện C tỉnh Thái Nguyên. Đồng chí cũng đề nghị trong thời gian tới, 2 bệnh viện tiếp tục tăng cương hợp tác, chuyển giao kỹ thuật, đào tạo nâng cao tay nghề của đội ngũ y bác sỹ, hỗ trợ và phát triển chuyên khoa tim mạch, từng bước nâng cao chất lượng khám, điều trị phục vụ tốt nhất nhu cầu của người bệnh.

Theo kế hoạch của Dự án Norred, đến hết năm 2020, Bệnh viện C Thái Nguyên sẽ tiếp nhận hàng năm 4 lớp đào tạo và 21 gói chuyển giao kỹ thuật về chuyên ngành tim mạch. Nhờ đó, đến năm 2020, Bệnh viện C sẽ phát triển về tim mạch trên cả 3 lĩnh vực: nội khoa tim mạch, tim mạch can thiệp và phẫu thuật tim mạch.