Chung tay ủng hộ “Quỹ vắc xin phòng, chống COVID-19”
Vợ chồng ông Nguyễn Văn Cúc (gần 90 tuổi), xóm Hưng Thái, xã Hóa Thượng, huyện Đồng Hỷ ủng hộ “Quỹ vắc xin phòng, chống COVID-19”.

Dù mắt đã mỏi, tay chân cũng chậm dần, nhưng bằng cách này hay cách khác, ngày nào đôi vợ chồng gần 90 tuổi này cũng vẫn thường xuyên theo dõi, cập nhật những thông tin về tình dịch COVID-19. Là những người chứng kiến không ít thăng trầm của đất nước, họ thấu hiểu được rằng, cuộc chiến với dịch bệnh không thể chiến thắng nếu thiếu đi sự chung tay của cả cộng đồng. Bởi vậy, ngay sau khi Quỹ vắc xin phòng chống COVID-19 được thành lập, mặc dù không có lương hưu, nhưng ông bà đã trích một phần tiền tiết kiệm để ủng hộ, xây dựng quỹ.

Ông Nguyễn Văn Cúc, xóm Hưng Thái, xã Hóa Thượng, huyện Đồng Hỷ chia sẻ suy nghĩ: “Nếu tôi còn sức trẻ, tôi sẽ xung phong đi dập dịch. Nhưng vì tuổi già, sức yếu rồi nên góp phần tiền nhỏ bé vào quỹ mua vắc xin để phòng chống dịch. Tôi mong mọi người đều có suy nghĩ như tôi, đóng góp ủng hộ Chính phủ cùng dập dịch cho dân chúng được yên vui”.

Ông Trần Trọng Phương, Bí thư Đảng uy xã Hóa Thượng, huyện Đồng Hỷ thông tin: “Ông bà là người đầu tiên đã trích 1 phần tiền tiết kiệm của tuổi già để ủng hộ cho Quỹ vắc xin của xã Hóa Thượng. Đây là một việc làm hết sức ý nghĩa. Tôi tin rằng sẽ có sức lan tỏa rất lớn đối với người dân, cán bộ xã Hóa Thượng để cùng chung tay với cả nước dập dịch COVID-19”.

Còn đối với em Lương Vân Quỳnh, học sinh trường THPT Lương Ngọc Quyến, hôm nay là một ngày thật ý nghĩa, bởi số tiền 10,2 triệu đồng mà bản thân em đã tiết kiệm qua nhiều năm sẽ mang một sứ mệnh đặc biệt. Đó là cùng với sự ủng hộ trên khắp mọi miền Tổ quốc cùng đóng góp vào Quỹ vắc xin phòng, chống COVID-19.

Chung tay ủng hộ “Quỹ vắc xin phòng, chống COVID-19”
Em Lương Vân Quỳnh, học sinh trường THPT Lương Ngọc Quyến đập lợn tiết kiệm, ủng hộ “Quỹ vắc xin phòng, chống COVID-19”.

Em Lương Vân Quỳnh chia sẻ: “Số tiền này em được mừng tuổi và ba mẹ em cho em. Đây là chút tấm lòng của em. Em xin ủng hộ vào quỹ phòng, chống dịch COVID-19 để chung tay cùng cả nước phòng, chống và đẩy lùi dịch thành công”.

Trong bối cảnh nguồn ngân sách còn eo hẹp và trước những diễn biến khó lường của dịch bệnh, thì việc thể hiện tinh thần trách nhiệm, sự sẻ chia, chung sức phòng, chống dịch bằng những việc làm thiết thực mang đầy tính nhân văn và đáng được trân quý.

Ông Phạm Thái Hanh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Thái Nguyên khẳng định: “Mặt trận các cấp chúng tôi đã ra văn bản chỉ đạo trên cơ sở lời hiệu triệu của Chủ tịch nước, phát động của Thủ tướng Chính Phủ để làm sao những nội dung này và tinh thần này lan tỏa đến mọi cấp, ngành và mọi người dân”.

Như Bác Hồ kính yêu đã căn dặn: “Dễ trăm lần không dân cũng chịu. Khó vạn lần dân liệu cũng xong”. Trong cuộc chiến chống COVID-19, sự đồng lòng của nhân dân chính là chìa khóa mở cánh cửa lớn để chúng ta chiến thắng đại dịch và trở về cuộc sống bình yên, an dân, an toàn.