Chung tay đẩy lùi dịch COVID-19
Hội Cựu chiến binh xã Dương Thành đến từng nhà dân để tuyên truyền, hướng dẫn người dân các biện pháp phòng, chống dịch.

Ngày 19/5, xã Dương Thành, huyện Phú Bình phát hiện ca dương tính với virus SARS-CoV-2 đầu tiên trong cộng đồng. Ngay lập tức các cuộc họp khẩn được diễn ra, các biện pháp phong tỏa được triển khai, việc truy vết F0 được thực hiện rất khẩn trương. Lực lượng trực tiếp thực hiện nhiệm vụ này ngoài y tế, công an, quân sự còn có sự đóng góp không nhỏ của các hội viên Hội Cựu chiến binh xã Dương Thành.

Ông Nguyễn Văn Ái, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Dương Thành cho hay: "Khi có ca F0, hệ thống chính trị từ xã đến xóm thực hiện nhiệm vụ rất đồng bộ theo phương án, kịch bản đã được phê duyệt trước, đặc biệt có vai trò của các hội viên cựu chiến binh. Số hội viên cựu chiến binh so với các tổ chức khác không lớn, nhưng với vai trò của người bộ đội Cụ Hồ thì tiếng nói của các hội viên cựu chiến binh rất quan trọng".

Để giải toả những hoang mang, lo lắng của người dân cũng như kiểm soát tốt người trong khu vực phong toả, Hội Cựu chiến binh xã Dương Thành còn tham mưu cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của xã phối hợp với quân sự, công an, y tế đến từng nhà dân để tuyên truyền, hướng dẫn người dân các biện pháp phòng, chống dịch. Chính vì vậy, bà con rất an tâm và chung tay phối hợp cùng với chính quyền địa phương kiểm soát dịch bệnh.

Ông Dương Quang Trung, xóm Phẩm 2, xã Dương Thành chia sẻ: "Được sự quan tâm của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch huyện Phú Bình và xã Dương Thành, Đảng ủy, UBND, nhất là cựu chiến binh đã kết hợp tuyên truyền đến bà con yên tâm cách ly ở nhà; được động viên kịp thời".

Chung tay đẩy lùi dịch COVID-19
Nhiều hội viên Hội Cựu chiến binh đã tình nguyện tham gia các chốt kiểm soát dịch COVID-19 trên địa bàn.

Nhiều hội viên Hội Cựu chiến binh cũng đã tình nguyện tham gia các chốt kiểm soát dịch COVID-19 trên địa bàn. Mặc dù, làm việc dài ngày với cường độ cao và trong môi trường có nguy cơ lây nhiễm, song bằng tinh thần, trách nhiệm của bộ đội Cụ Hồ, Hội Cựu chiến binh huyện Phú Bình đã nỗ lực vượt qua tất cả góp phần vào việc kiểm soát tốt dịch bệnh. Bên cạnh đó, Hội còn quyên góp được hàng trăm triệu đồng để hỗ trợ những cán bộ, chiến sĩ trên tuyến đấu chống dịch cùng một số hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Ông Dương Đình Gia, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện Phú Bình cho biết: "Hội Cựu chiến binh huyện Phú Bình tích cực, chủ động phối hợp với MTTQ, các đoàn thể tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, đoàn viên và nhân dân tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, chỉ đạo của chính quyền, đặc biệt là sự chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp".

Không chỉ phát huy phẩm chất bộ đội Cụ Hồ trong công tác phòng, chống dịch, những cựu chiến binh của huyện phú Bình còn là những người tiên phong trong phát triển kinh tế. Mặc dù, trong điều kiện khó khăn của dịch bệnh, nhưng cựu chiến binh Nguyễn Mạnh Cường, Chủ tịch Hội Doanh nhân cựu chiến binh huyện Phú Bình áp dụng nhiều biện pháp duy trì hoạt động của công ty bảo đảm việc làm ổn định cho trên 40 công nhân với mức thu nhập bình quân 7 triệu đồng/người/tháng.

Ông Nguyễn Mạnh Cường cho hay: "Muốn phát triển sản xuất trong đại dịch phải bảo đảm công tác phòng, chống dịch, đúng nguyên tắc 5K; chúng tôi đã chia ca sản xuất, công tác kiểm soát dịch bệnh được doanh nghiệp đặt lên hàng đầu".

Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng, góp sức của những cựu chiến binh mà tình hình dịch bệnh trên địa bàn huyện Phú Bình đã được kiểm soát, các hoạt động kinh tế, đời sống hằng ngày của người dân được khôi phục trong trạng thái bình thường mới./.