Chung tay đẩy lùi dịch bệnh
Đoàn công tác của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh đã phối hợp với các đơn vị tổ chức nhiều đợt đến thăm hỏi và hỗ trợ hậu cần giúp các lực lượng tại các chốt kiểm dịch, các khu cách ly

Khi làn sóng thứ 4 của dịch COVID-19 bùng phát trở lại thì những cán bộ chiến sỹ tuyến đầu là những người vất vả nhất, họ phải đối mặt với nhiều khó khăn. Mặc dù, vậy họ vẫn luôn cố gắng, nỗ lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Để hỗ trợ, động viên lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm dịch Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh đã phối hợp với các đơn vị tổ chức nhiều đợt đến thăm hỏi và hỗ trợ hậu cần giúp các lực lượng có thêm động lực để chung tay quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh trong thời gian sớm nhất.

Trung tá Trần Văn Thụ, Chốt kiểm dịch TX Phổ Yên cho biết: “Anh em ở đây cũng rất cảm ơn các ban, ngành đoàn thể, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và người dân đã quan tâm, động viên”.

Giữa những ngày đại dịch, đoàn công tác của Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã chuẩn bị những nhu yếu phẩm cần thiết như: Thịt, rau, củ quả và gạo… chuyển về cho các lực lượng tuyến đầu chống dịch cũng như người dân tại các khu cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh. Những món quà tuy nhỏ nhưng cũng phần nào giúp tiếp thêm sức mạnh và tinh thần phòng chống dịch bệnh cho các lực lượng tuyến đầu.

Ông Nguyễn Văn Hòa, Chủ tịch UBND xã Kha Sơn, huyện Phú Bình chia sẻ suy nghĩ: “Với góc độ của địa phương chúng tôi thấy việc thăm, động viên, tặng quà cho các lực lượng các bộ, khu cách ly đã góp phần tăng dinh dưỡng trong bữa ăn của những người cách ly và cán bộ”.

Trong thời gian này các vùng dịch và điểm cách ly, chốt kiểm soát trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên nhận được rất nhiều sự quan tâm hỗ trợ của các đơn vị và doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Đây là những việc làm ý nghĩa, kịp thời, thể hiện trách nhiệm xã hội của các doanh nghiệp cùng chung tay với địa phương trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Ông Lê Văn Hải, Giám đốc công ty Cổ phần Dinh dưỡng Hải Thịnh, tỉnh Bắc Ninh cho biết: “Với tấm lòng của mình, chúng tôi xin chúc người dân và cả hệ thống chính trị ở đây hoàn thành mục tiêu kép, vừa hoàn thành nhiệm vụ phát triển kinh tế vừa đảm bảo an toàn chống dịch”.

Bà Phạm Thanh Bình, Trưởng đại diện Jamfa Comfeed miền Bắc cho biết: “Chúng tôi cũng chủ động liên lạc với Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn mang thực phẩm đến ủng hộ. Mong rằng người dân và chính quyền tỉnh Thái Nguyên sớm vượt qua và chiến thắng đại dịch”.

Những hành động nhỏ nhưng có ý nghĩa lớn, thể hiện tinh thần vì cộng đồng, qua đó giúp cho các lực lượng tuyến đầu khắc phục khó khăn, vững tâm thực hiện tốt nhiệm vụ, chung tay cùng cả nước sớm đẩy lùi dịch bệnh.