Chung tay bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa
Đoàn viên thanh niên 2 xã Văn Yên và Ký Phú luân phiên dành một buổi lao động công ích để chỉnh trang, quét dọn tại Di tích lịch sử Quốc gia Núi Văn - Núi Võ.

Di tích lịch sử Quốc gia Núi Văn - Núi Võ - nơi gắn liền với người anh hùng dân tộc, Thượng tướng quân Lưu Nhân Chú, công thần khai quốc nhà Lê Sơ. Đây là điểm đến hấp dẫn của du lịch lịch sử Thái Nguyên và Việt Nam. Để góp phần gìn giữ cảnh quan cũng như bảo tồn, phát huy các giá trị vật thể, phi vật thể của khu di tích, đều đặn hàng tuần đoàn viên thanh niên 2 xã Văn Yên và Ký Phú luân phiên dành một buổi lao động công ích để chỉnh trang, quét dọn cảnh quan nơi đây.

Chị Lưu Thị Phương Thảo, đoàn viên thanh niên xã Văn Yên, huyện Đại Từ chia sẻ: "Là một đoàn viên thanh niên xã Văn Yên, tôi rất tự hào khi được sinh ra và lớn lên trên mảnh đất lịch sử, tôi thường xuyên đến quét dọn tại đền thờ Thượng tướng quân Lưu Nhân Chú để giữ gìn sạch sẽ cảnh quan".

Chung tay bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa
Tuổi trẻ hai xã Văn Yên và Ký Phú đã tiến hành số hóa Di tích lịch sử Quốc gia Núi Văn - Núi Võ, qua kênh Zalo Official Account - Chuyển đổi số "Tuổi trẻ Ký Phú".

Đặc biệt, hưởng ứng Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2022 và phong trào Tôi yêu Thái Nguyên, tuổi trẻ hai xã đã tiến hành số hóa Di tích lịch sử Quốc gia Núi Văn - Núi Võ, qua kênh Zalo Official Account - Chuyển đổi số "Tuổi trẻ Ký Phú", công trình được ra mắt vào ngày 07/06/2022.

Chị Nguyễn Thị Hải, Bí thư Đoàn thanh niên xã Văn Yên, huyện Đại Từ cho hay: "Thông qua việc quét mã QR code để du khách trên cả nước và cộng đồng mạng khi đến tham quan tại Ký Phú có thể dễ dàng truy cập tìm hiểu về lịch sử di tích Núi Văn - Núi Võ để giáo dục lịch sử cho thế hệ trẻ".

Xã Văn Yên được Nhà nước công nhận là xã An toàn khu, nơi ghi dấu nhiều mốc son lịch sử của dân tộc. Việc tuổi trẻ địa phương tham gia chỉnh trang, gìn giữ các khu di tích thể hiện tinh thần xung kích trong việc chung tay bảo vệ di sản trước sự tàn phá của thời gian, cũng như góp phần phát huy giá trị của mỗi điểm di tích một cách sâu rộng và lan tỏa mạnh mẽ hơn./.