Chung sức cùng tuyến đầu tham gia chống dịch COVID-19 - đã ps th phổ yên 15.6
Mặc dù thời tiết khắc nghiệt, song lực lượng tuyến đầu vẫn nỗ lực tham gia làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch.

Trung bình mỗi ngày, tại chốt kiểm soát, phòng, chống dịch COVID-19 nút giao Quốc lộ 3 mới đi khu công nghiệp Yên Bình có hơn 1.800 lượt người và phương tiện qua lại chốt. Thị xã Phổ Yên đã bố trí 30 cán bộ, chiến sĩ tham gia túc trực 24/24 giờ kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện qua lại. Những ngày hè nắng nóng, các cán bộ, chiến sĩ, tình nguyện viên phải thường xuyên căng mình làm việc trong nền nhiệt độ lên đến hơn 40 độ C, đối diện với nguy cơ say nắng và mệt mỏi. Để đảm bảo sức khỏe cho lực lượng làm nhiệm vụ, thị xã đã bổ sung thêm bạt chống nắng, một thùng container di động kèm lắp điều hòa làm phòng nghỉ tạm thời cho lực lượng tham gia phòng chống dịch tại đây. Kể từ khi được lắp đặt nhà container và máy lạnh, tình trạng sức khỏe của các lực lượng được cải thiện rõ rệt.

Chung sức cùng tuyến đầu tham gia chống dịch COVID-19 - đã ps th phổ yên 15.6
Việc lắp đặt thùng container di động kèm lắp điều hòa làm phòng nghỉ tạm thời góp phần đảm bảo sức khỏe cho lực lượng tham gia phòng chống dịch.

Ông Nguyễn Hữu Sơn, cán bộ trực chốt kiểm dịch nút giao Quốc lộ 3 mới đi khu công nghiệp Yên Bình chia sẻ: "Việc trang bị container rất có ý nghĩa đối với toàn thể mọi người trực chốt, vừa là nơi nghỉ ngơi giữa ca; mỗi khi giông lốc, mưa bão, chúng tôi cũng có chỗ trú an toàn, giữ gìn sức khỏe, đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ trong thời gian dài".

Trung tá Trần Văn Thụ, Trưởng Công an xã Tân Hương, thị xã Phổ Yên cho hay: "Được lãnh đạo tỉnh, thị xã quan tâm; quá trình làm việc nắng mưa, nhiệt độ cao, chúng tôi kêu gọi nhà đầu tư để đảm bảo được sức khỏe cho các cán bộ làm việc tại chốt, tinh thần thoải mái hơn. Đến thời điểm này, chúng tôi hoàn toàn yên tâm để làm việc".

Ngày nắng thì nóng bức, mưa thì giông lốc, ngập lụt cũng là cái khó của lực lượng làm nhiệm vụ trực chốt. Chia sẻ khó khăn với lực lượng tuyến đầu, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, thị xã cùng các ngành và chính quyền địa phương, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm cũng thường xuyên có mặt tại các điểm chốt để chỉ đạo, động viên các lực lượng nơi tuyến đầu chống dịch; đồng thời, trao tặng các nhu yếu phẩm tiếp sức cho lực lượng trực tại chốt. Nhiều đơn vị, tổ chức, cá nhân còn tình nguyện mang các thiết bị như: quạt gió, quạt hơi nước, bàn, ghế và cả nhà bạt đến cho cán bộ, chiến sĩ sử dụng trong những ngày cắm chốt.

Anh Nguyễn Văn Cường, Giám đốc Công ty TNHH Cường Đại cho biết: "Với tinh thần trách nhiệm của Hội Doanh nghiệp cũng như Công ty TNHH Cường Đại đã chung tay giúp cho các điểm chốt trên địa bàn thị xã đồng hành cùng với hệ thống chính trị thị xã đóng góp, ủng hộ tuyên truyền cho các hội viên của mình để góp phần nhỏ bé giúp đẩy lùi dịch bệnh; chúng tôi đã trao tặng 8 suất quà của 8 chốt trên địa bàn thị xã và làm tặng 4 điểm chốt 4 nhà bạt, mỗi nhà bạt trị giá 20 triệu đồng. Chúng tôi mong rằng các đồng chí các điểm chốt chống dịch mau đẩy lùi được dịch bệnh để các nhà đầu tư, doanh nghiệp, Hội Doanh nghiệp thị xã Phổ Yên sớm phục hồi kinh tế, sản xuất kinh doanh".

Anh Dương Văn Trường, Chủ tịch UBND phường Bãi Bông, thị xã Phổ Yên thông tin: "Hiện nay, trên địa bàn phường Bãi Bông có chốt kiểm dịch tại khu vực Samsung. Trong suốt thời gian qua, các đồng chí cán bộ ở chốt thực hiện rất tốt, nhận được sự quan tâm thường xuyên của Thị ủy, HĐND, UBND thị xã Phổ Yên, các doanh nghiệp, các mạnh thường quân đã làm mái che để giảm tải nắng nóng để các chiến sĩ thực hiện công tác phòng, chống dịch tốt, đảm bảo hiệu quả, chất lượng công tác phòng, chống dịch của địa phương".

Cùng chung sức với chính quyền địa phương ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh COVID-19, từ ngày 28/5 đến nay, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 thị xã Phổ Yên đã tiếp nhận hơn 320 triệu đồng tiền mặt và các nhu yếu phẩm gồm: hơn 2 tấn gạo tẻ, mì tôm, nước lọc, sữa, bột ngũ cốc… và vật dụng y tế gồm: khẩu trang y tế, dung dịch sát khuẩn từ các tổ chức, cá nhân đã ủng hộ, quyên góp, chung tay cùng địa phương đẩy lùi dịch bệnh. Với số nhu yếu phẩm và vật dụng y tế được trao tặng, Ủy ban MTTQ thị xã đã kịp thời chuyển đến lực lượng tuyến đầu làm nhiệm vụ tại 31 chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Ông Ngô Trung Đình, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ thị xã Phổ Yên nhấn mạnh: "Đối với thị xã Phổ Yên, ngày 28/5, Thị ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ thị xã đã phát động quyên góp, ủng hộ Quỹ phòng, chống COVID-19 trên địa bàn; chúng tôi cũng đã tham mưu cho Thị ủy, UBND, Ban Chỉ đạo thị xã trực tiếp phân phối nguồn hàng đã quyên góp, thăm, tặng quà các chốt đặc biệt là 2 xóm Đầm Đanh và Làng Đanh thực hiện cách ly; chuyển toàn bộ số hàng, các nhu yếu phẩm để hỗ trợ người dân 2 xóm. Chúng tôi tiếp tục huy động các cơ quan, tổ chức, cá nhân, các mạnh thường quân để huy động ủng hộ xây dựng quỹ để góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân trong phòng, chống dịch COVID-19".

Sự quan tâm đặc biệt của các cấp, ngành, các nhà hảo tâm và nhân dân địa phương cùng những sáng kiến trang bị cơ sở vật chất, cải thiện môi trường làm việc cho các cán bộ, chiến sĩ, tình nguyện viên chính là nguồn động viên lớn để lực lượng tuyến đầu yên tâm bám chốt, giữ vững địa bàn an toàn. Với hiệu quả hoạt động từ chốt kiểm dịch cũng như sự tăng cường chỉ đạo của các cấp, các ngành, đến nay, thị xã Phổ Yên chưa ghi nhận thêm trường hợp nào dương tính với COVID-19./.