Chuẩn bị điều kiện cơ sở vật chất cho năm học mới
Việc chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học sẽ giúp các nhà trường chủ động đón năm học mới 2021-2022

Năm học 2021-2022, Trường tiểu học thị trấn Hương Sơn, huyện Phú Bình dự kiến có trên 1.100 học sinh ở 34 lớp. Đến nay trường đã hoàn thành tuyển sinh gần 250 học sinh khối lớp 1. Để chuẩn bị cho năm học mới, cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học đang tiếp tục được nhà trường chuẩn bị.

Cô giáo Vũ Thị Thanh, Hiệu trưởng Trường tiểu học thị trấn Hương Sơn, huyện Phú Bình cho biết: “Phòng Giáo dục cũng đã vừa cấp, phát cho các nhà trường, ví dụ như bàn ghế, máy tính, máy chiếu… và các thiết bị. Thế còn toàn bộ sách lớp 2, năm học 2021-2022, nhà trường đã chuyển về đến tận tay học sinh, để học sinh có dịp tiếp cận với sách mới”.

Ngay sau khi kết thúc năm học 2020-2021, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Lương đã chỉ đạo các trường rà soát toàn bộ cơ sở vật chất và xây dựng kế hoạch sửa chữa, bảo dưỡng trong hè để chuẩn bị cho năm học mới.

Bà Vũ Thị Hồng Hạnh, Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Lương thông tin: “Vừa qua, Phòng Giáo dục đã tích cực tham mưu với các cấp để đầu tư, xây dựng phòng học, các phòng chức năng và mua sắm trang thiết bị, đồ dùng, đồ chơi cho các nhà trường. Chúng tôi cũng tích cực chỉ đạo các nhà trường làm tốt công tác huy động, vận động các nguồn tài trợ, viện trợ để cải tạo cơ sở vật chất của nhà trường”.

Theo chỉ tiêu kế hoạch phát triển giáo dục và đào tạo, năm học 2021-2022, tỉnh Thái Nguyên có trên 18.200 lớp học với gần 328 nghìn học sinh ở 4 cấp học: mầm non, tiểu học, THCS và THPT. Trên cơ sở chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo, hiện nay công tác chuẩn bị cơ sở vật chất trường lớp tại các địa phương cơ bản diễn ra theo đúng kế hoạch, sẵn sàng bắt đầu năm học mới với tinh thần thi đua dạy tốt, học tốt, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay./.