Chuẩn bị các điều kiện tổ chức cầu truyền hình trực tiếp Ngày hội tuyển quân mùa xuân 2023
Việc chuẩn bị các điều kiện tổ chức Cầu truyền hình được tính toán cụ thể, tỉ mỉ và sát với tình hình thực tế.

Là một trong 4 địa phương được lựa chọn làm điểm cầu trực tiếp Lễ Giao nhận quân 2023, huyện Đại Từ đã sớm xây dựng kế hoạch tổ chức, phương án chuẩn bị các điều kiện cần thiết để buổi lễ giao nhận gần 300 tân binh trong ngày 6/2 diễn ra trang trọng. Khác với không khí xúc động của buổi tiễn tân binh lên đường nhập ngũ 2 năm trước với những cái vẫy tay tạm biệt từ xa do tình hình diễn biến dịch COVID-19, ngày hội tòng quân năm nay được tổ chức với quy mô lớn hơn, trong không khí rộn ràng hơn, chính vì vậy, việc chuẩn bị các điều kiện tổ chức Cầu truyền hình được tính toán cụ thể, tỉ mỉ và sát với tình hình thực tế.

Thượng tá Vũ Văn Thực, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đại Từ cho hay: "Chúng tôi đã phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông, Điện lực, Viễn thông huyện Đại Từ để thực hiện tốt buổi giao nhận quân và chương trình truyền hình trực tiếp. Đến nay, mọi công tác chuẩn bị cơ bản đã hoàn thành và sẵn sàng cho Lễ Giao nhận quân năm 2023".

Chuẩn bị các điều kiện tổ chức cầu truyền hình trực tiếp Ngày hội tuyển quân mùa xuân 2023
Êkip thực hiện chương trình tiến hành trao đổi thống nhất các nội dung tuyên truyền, kịch bản truyền hình trực tiếp và nghiên cứu khảo sát thực tế địa điểm tổ chức

Tại buổi làm việc với các địa phương, êkip thực hiện chương trình của Đài PT-TH Thái Nguyên và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã tiến hành trao đổi thống nhất các nội dung tuyên truyền, kịch bản truyền hình trực tiếp và nghiên cứu khảo sát thực tế địa điểm tổ chức, xây dựng phương án kỹ thuật, đảm bảo đường điện, mạng viễn thông để chương trình diễn ra thuận lợi và thành công.

Bà Nguyễn Thị Hương, Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông Đồng Hỷ cho biết: "Chúng tôi đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan chuẩn bị tốt về cơ sở vật chất, trang trí khánh tiết, công tác tuyên truyền để làm sao tinh thần của Lễ Giao nhận quân năm 2023 được lan tỏa tới đông đảo người dân".

Ông Mai Xuân Hoàng, Điện lực Đồng Hỷ cho hay: "Điện lực Đồng Hỷ đã lập phương án rà soát toàn bộ hệ thống lưới điện cấp điện cho khu vực Lễ Giao nhận quân năm 2023, phối hợp với UBND huyện Đồng Hỷ để kiểm tra toàn bộ hệ thống máy phát, hệ thống trạm biến áp".

Ông Vũ Thất Tùng, Trung tâm Điều hành thông tin, Viễn thông Thái Nguyên cho biết:"Viễn thông Thái Nguyên đã bổ sung thêm nhân sự, thiết bị, vật tư máy móc để đảm bảo thông suốt đường truyền trong thời gian thực hiện cầu truyền hình từ Đài PT-TH Thái Nguyên đến các điểm cầu huyện".

Cầu truyền hình trực tiếp Ngày hội tuyển quân mùa xuân 2023 sẽ bắt đầu vào lúc 8h ngày 6/2 trên kênh TN1 của Đài PT-TH Thái Nguyên và trực tuyến trên trang thông tin điện tử Thainguyentv.vn. Mặc dù, chương trình diễn ra trong thời gian không dài nhưng để buổi lễ tiễn hơn 2.000 tân binh lên đường nhập ngũ đảm bảo tính trang trọng, an toàn, tiết kiệm, đúng nghi lễ quân đội, tạo khí thế mới; đồng thời, phát huy tinh thần yêu nước của nhân dân các dân tộc trên địa bàn được êkip thực hiện chương trình đặc biệt quan tâm.

Nhà báo Nguyễn Nam Hải, Phó Giám đốc Đài PT-TH Thái Nguyên cho biết: "Năm nay, Đài PT-TH Thái Nguyên mở rộng hơn các điểm cầu trực tiếp trong điều kiện trang thiết bị kỹ thuật của Đài còn nhiều khó khăn, được sự giúp đỡ của một số Đài như Đài PT-TH Bắc Kạn, Đài PT-TH Lạng Sơn hỗ trợ thêm về xe màu, trang thiết bị kỹ thuật. Hiện nay, cán bộ, viên chức và toàn bộ êkíp thực hiện cầu truyền hình đang nỗ lực để triển khai công tác chuẩn bị các điều kiện để quyết tâm thực hiện tốt cầu truyền hình và đóng góp tích cực vào thực hiện tốt công tác giao nhận quân mùa xuân năm 2023".

Lễ Giao nhận quân năm 2023 là sự kiện quan trọng đầu xuân năm mới của tỉnh Thái Nguyên. Việc chuẩn bị và tổ chức thành công cầu truyền hình trực tiếp sẽ đóng góp vào thành công chung của công tác tuyển quân năm 2023, lan tỏa khí thế sôi nổi của tuổi trẻ lên đường nhập ngũ, tiếp nối truyền thống lịch sử hào hùng của Quân đội nhân dân Việt Nam trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc./.