Chuẩn hóa nguồn dữ liệu tiêm chủng COVID-19 đầy đủ và chính xác
Nhập liệu thông tin người dân chính xác sẽ giúp chuẩn hóa hệ thống dữ liệu tiêm chủng Quốc gia

Chị Nguyễn Thị Hoài là nhân viên y tế học đường của trường THCS Lý Tự Trọng, phường Thắng Lợi, TP Sông Công. Trong chiến dịch tiêm chủng vắc xin ngừa COVID-19 của địa phương, chị Hoài xung phong tham gia hỗ trợ công tác nhập liệu. Là phường trung tâm, số lượng người dân trong diện tiêm chủng đợt này đông, bởi vậy chị Hoài cùng đội ngũ tình nguyện viên hỗ trợ nhập dữ liệu đều nêu cao trách nhiệm trong việc nhập liệu chính xác, đầy đủ.

Chị Nguyễn Thị Hoài, trường THCS Lý Tự Trọng, phường Thắng Lợi, TP Sông Công chia sẻ: “Với tinh thần, trách nhiệm của mình tôi sẽ làm chính xác để đưa các thông tin, dữ liệu của người dân lên hệ thống của Bộ Y tế”.

Cách điểm tiêm phường Thắng Lợi không xa, đoàn viên thanh niên của phường Phố Cò cũng được huy động tham gia hỗ trợ tiêm chủng trong chiến dịch tiêm tại địa phương. Nhập liệu theo phương pháp cuốn chiếu để tránh sai sót và có nguồn dữ liệu sạch, chuẩn hóa lên hệ thống dữ liệu tiêm chủng quốc gia, cũng đòi hỏi tinh thần làm việc nghiêm túc của đội ngũ tham gia hỗ trợ.

Anh Lương Duy Anh, Đoàn thanh niên phường Phố Cò, TP Sông Công cho biết: “Đoàn viên thanh niên chúng tôi được phân công nhiệm vụ quan trọng là nhập liệu thông tin của người dân. Để hỗ trợ cho đội ngũ y tế hoàn thành nhiệm vụ tiêm chủng vắc xin ngày hôm nay. Với công việc này sẽ giúp đẩy nhanh công tác tiêm chủng đồng bộ, toàn diện”.

Chỉ tính riêng trong đợt tiêm chủng từ 20-26/10, TP Sông Công được phân bổ gần 13.000 liều vắc xin ngừa COVID-19. Với các đối tượng tiêm chủng là đối tượng trên 50 tuổi, người có bệnh lý nền, phụ nữ mang thai, người nước ngoài, người lao động làm việc tại các cơ quan, đơn vị, cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ có nguy cơ cao trên địa bàn đối tượng trên 50 tuổi, người có bệnh lý nền, phụ nữ mang thai, người nước ngoài, người lao động làm việc tại các cơ quan, đơn vị, cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ có nguy cơ cao trên địa bàn.

Với nguồn dữ liệu cần nhập rất lớn, Ban chỉ đạo TP Sông Công đã huy động một lực lượng lớn các tình nguyện viên tham gia hỗ trợ nhập liệu với yêu cầu cao về tính chính xác và thông tin đầy đủ, cũng như tính bảo mật của thông tin được nhập liệu

Ông Nguyễn Văn Nguyên, Trưởng phòng Y tế TP Sông Công thông tin: “Phân bổ vắc-xin về cho các cơ quan, đơn vị, địa phương. Rà soát đối tượng, lập danh sách và thực hiện tiêm theo đúng chỉ đạo. Trước đó, tập huấn cho các cán bộ y tế nghiêm chỉnh để hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

Các ngành Y tế - Công an - thông tin truyền thông đang nỗ lực thực hiện thống nhất một kế hoạch để quản lý tiêm chủng trên phạm vi toàn quốc và xác thực thông tin về tiêm chủng chính xác để vừa phục vụ phòng chống dịch, vừa phục vụ việc đi lại và tham gia các hoạt động khác của người dân trên nền tảng số. Bởi vậy, mỗi một nguồn dữ liệu sạch, chính xác, an toàn được nhập liệu từ cơ sở sẽ là tạo thuận lợi cho quá trình triển khai trên quy mô lớn được thuận lợi.