Chuẩn bị kho dữ liệu bài giảng đáp ứng dạy và học trực tuyến
Giáo viên Trường mầm non Phố Cò, TP Sông Công tự sản xuất video bài giảng điện tử với minh họa sinh động

Với bậc học mầm non, để triển khai việc giáo dục trẻ tại nhà, các cô giáo đã nỗ lực, không ngừng tìm tòi và đưa ra các hình thức giáo dục cho phù hợp. Dù là sản phẩm “tự sản xuất” nhưng những video như thế này có nội dung phong phú, dễ hiểu. Song song với lời hướng dẫn của giáo viên còn có những hình ảnh minh họa sinh động.

Cô Nguyễn Thị Trà My, Trường mầm non Phố Cò, TP Sông Công chia sẻ: “Qua những video này các cô phải tìm hiểu những điều mới mẻ để các con xem không thấy bị nhàm chán”.

Chị Dương Thị Thúy, Tổ 2A, phường Phố Cò, TP Sông Công thông tin: “Các cô đã gửi video qua zalo cho nhóm lớp để các con học. Tôi thấy cách làm của các cô rất tốt, sản phẩm rất phong phú, thu hút trẻ”.

Những video clip với nhiều hình ảnh, nội dung phong phú được truyền tải đến nhóm lớp, hướng dẫn phụ huynh dạy trẻ thực hiện tại nhà đã góp phần tích cực trong việc giáo dục lối sống lành mạnh, kỹ năng cần thiết cho trẻ.

Còn với các cấp học phổ thông, theo kế hoạch năm học, các nhà trường đã xây dựng kịch bản dạy và học trực tuyến và trực tiếp. Từ đầu năm học, từng địa phương đã chuẩn bị kho dữ liệu bài giảng dùng chung cho các nhà trường. Bên cạnh đó, nhằm nâng cao chất lượng dạy học, các thầy cô giáo cũng chủ động chuẩn bị dữ liệu bài giảng riêng với hình thức phong phú để chủ động kế hoạch giảng dạy.

Bà Hà Phong Lan, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Huệ, TP Thái Nguyên cho biết: “Các tổ, khối chuyên môn sẽ phân công nhau để soạn các bài và được kiểm duyệt nội dung trước khi chuyển đến phụ huynh và các em học sinh”.

Bà Nguyễn Huệ Oanh, Hiệu trưởng Trường THCS Quang Trung, TP Thái Nguyên thông tin: “Các thầy cô cũng tự xây dựng các bài điện tử, bài tham khảo đưa vào nguồn tài nguyên”.

Với mỗi bậc học, giáo viên sẽ chuẩn bị kho bài giảng với những hình thức phù hợp, đặc biệt khai thác được những lợi ích từ nền tảng số sẽ tạo hứng thú cho học sinh, nâng cao hiệu quả của dạy học trực tuyến.