Chú trọng nâng cao chất lượng đảng viên
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Hải trao quyết định thành lập Chi bộ HTX Chè La Bằng.

HTX Chè La Bằng được thành lập từ năm 2006, hiện có 15 thành viên, trong đó có 06 đảng viên. Là 1 trong những đơn vị sản xuất kinh doanh chè nổi tiếng của Thái Nguyên với nhiều sản phẩm OCOP 3 và 4 sao; doanh thu hàng năm đạt 4,9 tỷ đồng, tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương với mức lương bình quân khoảng 6 triệu đồng/người/tháng. Xuất phát từ những thuận lợi trên, việc thành lập chi bộ trong HTX là hoàn toàn có cơ sở và đúng theo chủ trương, quy định của Điều lệ Đảng.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã trao quyết định thành lập Chi bộ HTX Chè La Bằng, trực thuộc Đảng ủy xã La Bằng và chỉ định đồng chí Nguyễn Thị Hải, Chủ tịch Hội đồng Quản trị HTX Chè La Bằng làm Bí thư Chi bộ khóa I.

Phát biểu chúc mừng, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Đây là việc làm có ý nghĩa thiết thực trong thực hiện chủ trương của Đảng về xây dựng tổ chức Đảng và phát triển đảng viên trong các đơn vị kinh tế tư nhân. Đồng chí đề nghị, Chi bộ HTX Chè La Bằng nhanh chóng xây dựng phương hướng, nhiệm vụ, quy chế hoạt động, bám sát nhiệm vụ chính trị gắn liền với thực tiễn hoạt động của HTX; thực hiện tốt công tác phát triển Đảng và xây dựng chi bộ ngày càng trong sạch, vững mạnh; tích cực áp dụng chuyển đổi số trong sản xuất, quảng bá sản phẩm cũng như tổ chức, sinh hoạt chi bộ.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng ghi nhận và biểu dương sự chủ động, tích cực của Huyện ủy Đại Từ trong thực hiện chủ trương phát triển tổ chức Đảng trong doanh nghiệp. Hiện nay, trên địa bàn huyện có 13 tổ chức Đảng trong doanh nghiệp với tổng số 343 đảng viên. Thời gian tới, các cấp ủy trên địa bàn huyện tiếp tục quan tâm, đẩy mạnh việc thành lập các tổ chức đảng trong doanh nghiệp; đồng thời, hỗ trợ các chi, đảng bộ mới được thành lập thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ, nghiệp vụ công tác Đảng.

Cũng trong ngày 19/5, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Hải đã dự và trao quyết định kết nạp cho 04 đảng viên là đoàn viên ưu tú của Trường THPT Đại Từ. Đây là những đảng viên trẻ được lựa chọn từ hơn 30 đoàn viên ưu tú của Trường THPT Đại Từ. Trong 3 năm trở lại đây, Chi bộ Trường THPT Đại Từ trực thuộc Huyện ủy Đại Từ đã tổ kết nạp 09 đảng viên là học sinh, tạo động lực thúc đẩy các học sinh của trường không ngừng nỗ lực phấn đấu, rèn luyện để được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Phát biểu chúc mừng các đảng viên trẻ, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các đảng viên mới phát huy tinh thần và bản lĩnh chính trị vững vàng, luôn tiên phong, gương mẫu, đi đầu trong các phong trào, hoạt động của nhà trường và địa phương. Đồng chí đề nghị các chi bộ của nhà trường tiếp tục xây dựng kế hoạch cụ thể thực hiện chỉ tiêu về kết nạp đảng viên là học sinh; làm tốt công tác phối hợp với gia đình trong giáo dục, rèn luyện. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh Quy trình xét kết nạp đảng trong học sinh phải đảm bảo đúng Điều lệ Đảng, theo lộ trình chặt chẽ nhằm khích lệ, động viên các đoàn viên ưu tú nỗ lực phấn đấu để vinh dự khi được đứng trong hàng ngũ của Đảng, tự hào khi được là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam./.