Chủ tịch UBND tỉnh tiếp công dân định kỳ tháng 11/2021
Đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi tiếp công dân.

Theo kiến nghị của bà Ngô Kim Liên: Từ năm 1977 bà Liên được tuyển dụng vào làm việc Công ty Gang thép Thái Nguyên, sau khi được đào tạo kỹ thuật bà được phân công công tác về xưởng kết cấu kim loại (Sau đổi thành Công ty cơ điện luyện kim). Theo Quyết định số 55 ngày 20/12/2001 của Công ty cơ điện luyện kim Bà thuộc diện Nghỉ việc chấm dứt hợp đồng lao động theo chế độ chính sách giải quyết lao động dôi dư sắp xếp lại doanh nghiệp và được lảo lưu thời gian đóng bảo hiểm xã hội là 19 năm 3 tháng. Tiếp đó tháng 12/2001 Bà được tuyển dụng vào làm việc tại Công ty bia nước giải khát Thái Nguyên và đóng bảo hiểm tại Công ty này với thời gian 9 năm 7 tháng. Tuy nhiên từ đó đến nay bà đã nhiều lần đề nghị xem xét để được hưởng chế độ BHXH nhưng hồ sơ chưa được giải quyết. Bà cho rằng thời gian đóng BHXH của bà tại 2 đơn vị phải được tính toán cộng gộp để được hưởng chế độ hưu trí.

Tại buổi tiếp công dân trên cơ sở lắng nghe kiến nghị của công dân, ý kiến giải trình làm rõ của đơn vị sử dụng lao động và các cơ quan chức năng. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã trao đổi, làm rõ để công dân hiểu đầy đủ quyền lợi, nghĩa vụ và trách nhiệm của mình. Khẳng định cơ quan của nhà nước sẽ xem xét để đảm bảo tối đa quyền lợi của người dân trong khuân khổ quy định của pháp luật. Trên cơ sở thống nhất và căn cư nguyện vọng của công dân, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh giao cơ quan BHXH tỉnh trong thời gian sớm nhất hướng dẫn bà Ngô Kim Liên thực hiện việc đóng tiếp số năm còn thiếu theo hình thức đóng BHXH tự nguyện để được hưởng chế độ lương hưu có lợi nhất cho người lao động.

Kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi tiếp công dân nhận được sự đồng thuận, nhất trí cao, công dân bày tỏ tin tưởng và gửi lời cảm ơn lãnh đạo UBND tỉnh cũng như các cơ quan chức năng đã xem xét giải quyết dứt điểm vụ việc này.