Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) TP Hải Phòng, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Lã Thanh Tân đã báo cáo với cử tri về dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ Năm, Quốc hội Khóa XV, một số kết quả nổi bật về phát triển kinh tế - xã hội từ đầu năm đến nay và hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hải Phòng từ sau Kỳ họp thứ 4 đến nay.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp xúc cử tri tại Hải Phòng
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp xúc cử tri quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng

Tại cuộc tiếp xúc, cử tri quận Ngô Quyền nhất trí với dự kiến chương trình làm việc của Quốc hội tại Kỳ họp thứ Năm tới, các cử tri quận Ngô Quyền cũng nhấn mạnh đạt được kết quả kinh tế - xã hội của đất nước thời gian qua có sự đóng góp quan trọng của Quốc hội. Những quyết sách của Quốc hội đáp ứng yêu cầu thực tiễn, kịp thời tháo gỡ khó khăn về chính sách, pháp luật giúp Chính phủ có hành lang pháp lý điều hành kinh tế vĩ mô tốt hơn.

Cử tri quận Ngô Quyền ghi nhận và đánh giá cao sự cố gắng và các hoạt động của Đoàn ĐBQH TP Hải Phòng đã đóng góp chung vào thành công của Quốc hội.

Về chương trình Kỳ họp thứ 5, cử tri quận Ngô Quyền bày tỏ đặc biệt quan tâm đến hoạt động lập pháp với rất nhiều dự án luật quan trọng, có tác động trực tiếp và sâu rộng đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đông đảo người dân và cộng đồng doanh nghiệp như: Dự án Luật Đất đai (sửa đổi), dự án Luật Đấu thầu (sửa đổi), dự án Luật Giá (sửa đổi), dự án Luật Giao dịch điện tử (sửa đổi), dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam và Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam...

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp xúc cử tri tại Hải Phòng
Cử tri quận Ngô Quyền chào đón Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Cử tri Quận Ngô Quyền - địa phương có 17 dự án đang triển khai và chuẩn bị triển khai trên địa bàn với diện tích cần thu hồi trên 128 ha của 81 tổ chức và gần 5.000 hộ gia đình, cá nhân - đang rất mong chờ dự án Luật Đất đai (sửa đổi) sẽ bảo đảm hài hòa quyền lợi của người dân bị thu hồi đất, nâng cao hiệu quả sử dụng đất so với quy định hiện hành.

Cử tri Lê Quang Nga, phường Đông Khê, quận Ngô Quyền, đề nghị Quốc hội quan tâm đổi mới hoạt động giám sát đáp ứng yêu cầu từ thực tiễn và nguyện vọng của cử tri để hoạt động giám sát ngày càng có "sức nặng" hơn, sát thực tế, sát trách nhiệm và sau giám sát phải tạo chuyển biến.

Cử tri Lê Vũ Thành, nguyên Bí thư Quận ủy Ngô Quyền, đánh giá cao những đổi mới quan trọng trong công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực của Đảng và Nhà nước ta thời gian qua. Trong đó, công tác chỉ đạo, điều hành của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực hết sức rõ nét; công tác xây dựng, hoàn thiện thể chế được tăng cường; công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật hết sức phong phú, đa dạng, nhất là việc công khai, minh bạch nêu rõ từng vụ việc cụ thể, từng cá nhân với mức độ trách nhiệm trực tiếp và gián tiếp của tổ chức Đảng liên quan, đặc biệt là trách nhiệm của người đứng đầu./.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp xúc cử tri tại Hải Phòng
Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri