Tại buổi tiếp, Chủ tịch nước Trần Đại Quang bày tỏ vui mừng nhận thấy trong 25 năm qua, quan hệ đối tác hợp tác chiến lược Việt Nam - Hàn Quốc đã phát triển vượt bậc trên tất cả các lĩnh vực, trong đó điểm sáng lớn nhất là quan hệ kinh tế.

chu tich nuoc tran dai quang tiep bo truong ngoai giao han quoc
Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Kang Kyung Wha

Chủ tịch nước chúc mừng những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội mà Chính phủ mới của Hàn Quốc giành được kể từ khi Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in lên cầm quyền đến nay, đặc biệt là đã tổ chức thành công Thế vận hội mùa đông Pyong Chang 2018, đóng góp cho hòa bình, ổn định khu vực, nâng cao hình ảnh và vị thế của Hàn Quốc trên trường quốc tế.

Chủ tịch nước cho biết, Việt Nam tiếp tục kiên trì đổi mới, chủ động, tích cực đi sâu hội nhập, thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa, tập trong ổn định kinh tế vĩ mô, duy trì mức tăng trưởng cao. Chủ tịch nước cho rằng, hai nước có chung nhiều mục tiêu và chia sẻ lợi ích chung trong việc duy trì môi trường hòa bình, an ninh ổn định, thúc đẩy hội nhập quốc tế và tăng trưởng kinh tế.

Trên tinh thần đó, Chủ tịch nước đề nghị, hai bên triển khai hiệu quả các cơ chế hợp tác hiện có trong lĩnh vực ngoại giao, an ninh quốc phòng. Đồng thời tăng cường trao đổi các biện pháp làm sâu sắc hơn nữa quan hệ hợp tác phù hợp với tinh thần đối tác hợp tác chiến lược. Chủ tịch nước mong Hàn Quốc tiếp tục hỗ trợ mạnh mẽ Việt Nam nâng cao lực lượng thực thi pháp luật trên biển, phát triển khoa học, kinh tế biển; tăng cường phối hợp trong các vấn đề quốc tế, khu vực cùng quan tâm, ủng hộ lẫn nhau tại các diễn đàn khu vực và quốc tế. Chủ tịch nước cho biết, Việt Nam hoan nghênh chính sách hướng Nam mới của Hàn Quốc vì mục tiêu hòa bình, hợp tác và phát triển.

chu tich nuoc tran dai quang tiep bo truong ngoai giao han quoc
Chủ tịch nước mong Hàn Quốc tạo thuận lợi cho các mặt hàng nông lâm thủy sản của Việt Nam được xuất khẩu sang Hàn Quốc

Chủ tịch nước mong Hàn Quốc tạo thuận lợi cho các mặt hàng nông lâm thủy sản của Việt Nam được xuất khẩu sang Hàn Quốc, thúc đẩy hợp tác thương mại phát triển ổn định, cân bằng, bền vững. Chủ tịch nước mong muốn Hàn Quốc tiếp tục dành cho Việt Nam các khoản viện trợ không hoàn lại và các khoản viện trợ ODA với lãi suất ưu đãi. Cùng với đó hai bên cần phát huy và triển khai hiệu quả các chương trình giao lưu thể thao, văn hóa; tạo điều kiện cho tăng cường hợp tác du lịch, lao động; tích cực hỗ trợ, bảo đảm an toàn và lợi ích chính đáng cho công dân của nhau; tạo điều kiện thuận lợi cho công tác của cơ quan đại diện hai nước, trong đó có việc xây dựng trụ sở của cơ quan đại diện tại mỗi nước…

Bà Kang Kyung Wha chuyển lời hỏi thăm của Tổng thống Moon Jae-in đến Chủ tịch nước. Bà Kang Kyung Wha bày tỏ vui mừng về quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại giữa hai nước phát triển mạnh trong thời gian qua; Cho rằng việc ngày càng có nhiều các Tập đoàn, công ty lớn của Hàn Quốc sang đầu tư tại Việt Nam là biểu hiện sinh động trong hợp tác giữa hai nước./.