Chủ động, sẵn sàng trong điều trị người bệnh COVID-19
Bệnh viện điều trị người bệnh COVID-19 số 2 tỉnh Thái Nguyên

Ngay sau khi được thành lập, Bệnh viện điều trị người bệnh COVID-19 số 2 tỉnh Thái Nguyên đã tiếp nhận 30 bệnh nhân. Đến thời điểm này, mọi phương án tiếp nhận bệnh nhân và chuẩn bị kịch bản cho tình huống xấu hơn đã sẵn sàng.

Bệnh viện điều trị người bệnh COVID-19 số 2 tỉnh Thái Nguyên được đặt tại Trung tâm Y tế thị xã Phổ Yên là 1 trong 3 bệnh viện điều trị COVID-19 trên địa bàn vừa được kích hoạt. Dù tiếp nhận số lượng bệnh nhân lớn chỉ trong một thời gian rất ngắn, song với sự chủ động các phương án từ trước, mọi điều kiện vận hành, tiếp nhận và điều trị tại bệnh viện được tổ chức rất thần tốc và đảm bảo yêu cầu nghiêm ngặt.

Bác sỹ Hoàng Thái Sơn, Giám đốc Trung tâm y tế thị xã Phổ Yên thông tin: “Mọi thứ từ cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực đã đáp ứng yêu cầu ban đầu. Những bệnh nhân đến với chúng tôi cơ bản là những bệnh nhân ở tình trạng vừa và nhẹ”.

Gần 180, là con số bệnh nhân mà bệnh viện điều trị người bệnh COVID-19 số 1 tiếp nhận chỉ sau hơn 20 ngày được kích hoạt. Chuẩn bị sẵn sàng về nhân lực, hệ thống trang thiết bị y tế đã giúp việc điều trị người bệnh đạt hiệu quả cao.

Chủ động, sẵn sàng trong điều trị người bệnh COVID-19
Khu dự trữ nguồn oxy phục vụ công tác điều trị người bệnh COVID-19

Bác sĩ Đỗ Thị Thanh Hương, Bệnh viện điều trị Người bệnh COVID-19 số 1 tỉnh Thái Nguyên thông tin: “Hiện tại, chúng tôi đang điều trị cho 86 bệnh nhân ở khu Nội 3. Với những bệnh nhân đã được tiêm vắc-xin thì triệu chứng nhẹ. Những bệnh nhân chưa tiêm hoặc tiêm chưa đủ mũi thì triệu chứng nặng hơn”.

Mặc dù dịch bệnh COVID-19 đang có những diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh với ghi nhận nhiều ca F0 trong ngày. Tuy nhiên, đây không phải tình huống bất ngờ, công tác chuẩn bị và kịch bản, phương án chống dịch luôn sẵn sàng kích hoạt. Các địa phương đã thần tốc khoanh vùng, dập dịch, cả hệ thống y tế vào cuộc từ phân luồng, sàng lọc, tiêm chủng, thu dung, dự trữ và lên phương án đảm bảo nguồn oxy phục vụ công tác điều trị người bệnh COVID-19.

Bác sỹ Nguyễn Hữu Trung, Bệnh viện Gang Thép Thái Nguyên cho biết: “Bệnh viên khi được giao nhiệm vụ thu dung bệnh nhân điều trị COVID-19. Bệnh viện đã chủ động, sẵn sàng về nhân lực cũng như vật tư, trang thiết bị để đảm bảo có bệnh nhân đến là sẵn sàng điều trị”.

Song song với điều trị người bệnh COVID-19, ngành Y tế đang nỗ lực đảm bảo an toàn cho hệ thống y tế công lập và ngoài công lập trước những diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh. Đảm bảo thực hiện song song 2 nhiệm vụ chống dịch vừa chăm sóc sức khỏe nhân dân, ngành cũng đang vào cuộc tích cực trong công tác tiêm chủng. Bởi đây không chỉ là lá chắn thép bảo vệ sức khỏe người dân, tiêm chủng đầy đủ còn giảm gánh nặng và áp lực cho công tác điều trị người bệnh COVID-19 trong diễn biến dịch đang phức tạp như hiện nay.