Chủ động phòng, chống dịch hiệu quả gắn liền với thúc đẩy sản xuất, kinh doanh
Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển TDT bố trí chỗ ngồi giãn cách trong phân xưởng theo quy định

Công nhân đến làm việc đều mang khẩu trang, rửa tay diệt khuẩn, khai báo y tế và được đo thân nhiệt, kể cả những đối tác đến giao dịch, đó là những biện pháp quyết liệt được nhà máy này triển khai. Theo đại diện doanh nghiệp, để đảm bảo cho gần 2.000 công nhân đang làm việc tại đây, công ty đã chủ động tự mua trang thiết bị cần thiết để phòng chống dịch bệnh như máy đo thân nhiệt, nước rửa tay sát trùng, khẩu trang y tế; Đồng thời tuyên truyền, vận động công nhân, người lao động tham gia phòng, chống dịch.

Anh Trần Quốc Phòng, Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển TDT cho biết: “Trước khi đi làm em có trang bị cho mình 1 số vật dụng để phòng, chống dịch như đeo khẩu trang, trước khi vào nhà máy sử dụng dung dịch sát khuẩn. Sau khi về nhà tôi cũng dùng dung dịch sát khuẩn, thay khẩu trang và trang phục đi làm”.

Không chỉ các doanh nghiệp dệt may, tất cả các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đều triển khai cấp bách các giải pháp phòng, chống dịch. Trong đó, tập trung khử trùng môi trường làm việc, đảm bảo khoảng cách an toàn, mang khẩu trang khi làm việc nhằm đảm bảo sức khỏe an toàn cho người lao động. Cùng với đó, việc bố trí vị trí làm việc tại các xưởng cũng được thực hiện đảm bảo an toàn cả về khoảng cách, bảo hộ lao động và kiểm tra sức khỏe đối với công nhân.

Đặc biệt, trong bối cảnh đại dịch COVID-19 bùng phát sát với Tết Nguyên đán Tân Sửu nên các doanh nghiệp cũng yêu cầu các công nhân thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch ngay trong thời điểm nghỉ tết tại gia đình.

Chủ động phòng, chống dịch hiệu quả gắn liền với thúc đẩy sản xuất, kinh doanh
Đeo khẩu trang, đo thân nhiệt và sử dụng dung dịch sát khuẩn là yêu cầu bắt buộc đối với công nhân đến làm việc ở Công ty Cổ phần Hợp kim sắt Gang thép Thái Nguyên

Anh Mè Văn Đường, Công ty Cổ phần Hợp kim sắt Gang thép Thái Nguyên chia sẻ: “Bản thân tôi luôn tuân thủ quy định đeo khẩu trang ở trong và ngoài công ty. Đến công ty lúc nào cũng đo thân nhiệt và dùng dung dịch sát khuẩn. Lúc nào mình cũng ý thức phải chú ý giữ gìn sức khỏe cho bản thân và cho cả cộng đồng”.

Ông Vũ Trọng Thư, Phó Bí thư Đảng bộ, Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần Gang Thép Thái Nguyên cho biết: “Công ty liên tục có những văn bản chỉ đạo các đơn vị, các tổ chức hội, đoàn thể thực hiện khai báo y tế, thực hiện các biện pháp lăn ca theo quy định”.

Bà Hoàng Thu Hằng, Phó Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh Thái Nguyên khẳng định: “Ban Thường vụ Liên đoàn lao động tỉnh đã chỉ đạo ngay từ các cấp công đoàn thực hiện nghiêm các chỉ thị, nghị quyết, các văn bản chỉ đạo về công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới. Các cấp công đoàn đã vào cuộc cùng với người sử dụng lao động để tuyên truyền tới các đoàn viên công đoàn, người lao động biết và thực hiện. Cùng với đó là các giải pháp hỗ trợ các vật dụng để phòng, chống dịch COVID-19”.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, cùng với cả hệ thống chính trị, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đang triển khai quyết liệt các giải pháp phòng chống dịch, từ đó góp phần tạo tâm lý yên tâm cho người lao động, đồng thời giúp các doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh. Đây cũng sẽ là nền tảng để công tác phòng chống dịch tiếp tục thành công trong thời gian tới./.