Chủ động phòng, chống dịch đảm bảo sản xuất, kinh doanh.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, Đại sứ Park Noh-wan thông báo, Chính phủ Hàn Quốc sẽ hỗ trợ Việt Nam 30 triệu xi lanh y tế, trị giá 2,5 triệu USD để phục vụ tiêm vắc xin COVID-19 cho người dân Việt Nam. Trước diễn biến tình hình dịch bệnh, đợt dịch thứ 4 đang gây ra những tác động nặng nề tại Bắc Giang và Bắc Ninh, trong đó có những chuỗi sản xuất của doanh nghiệp Hàn Quốc, ngài đại sứ Hàn Quốc bày tỏ hy vọng Thái Nguyên tiếp tục duy trì những biện pháp mạnh phòng chống dịch, đảm bảo sự an toàn như hiện nay, điều đó liên quan chặt chẽ đến hoạt động của nhà máy Samsung Thái Nguyên, cùng 21 doanh nghiệp Hàn Quốc phụ trợ của Samsung và 120 dự án của Hàn Quốc đang đầu tư tại Thái Nguyên, với tổng số hàng trăm nghìn lao động.

Từ chủ trương tiêm vắc xin cho người lao động trong các khu công nghiệp của Chính phủ Việt Nam, ngài đại sứ bày tỏ mong muốn tỉnh Thái Nguyên quan tâm, ưu tiên cấp phát cho công nhân các doanh nghiệp FDI có số lượng lao động lớn.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Thái Nguyên khẳng định: Trong cuộc chiến chống COVID-19, đến thời điểm này, Thái Nguyên đang chủ động, cố gắng đến mức cao nhất trong phòng, chống dịch, đảm bảo an toàn cho nhân dân và góp phần duy trì của ổn định của kinh tế, vận hành của các chuỗi cung ứng lớn. Đối với ca nhiễm COVID-19 trong khu công nghiệp Điềm Thụy là bệnh nhân 5.999, Thái Nguyên coi đây là bài học và ngay lập tức triển khai những biện pháp mạnh hơn để ứng phó.

Diễn biến dịch bệnh tại Bắc Giang và Bắc Ninh trong 3 tuần qua, đã khiến các nhà máy Hàn Quốc đã thiệt hại hàng trăm triệu USD. Chia sẻ với ngài Đại sứ và các doanh nghiệp Hàn Quốc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Thái Nguyên sẽ cố gắng, nỗ lực trong công tác phòng dịch, góp phần duy trì đảm bảo sự an toàn, tránh sự gián đoạn, đứt gãy của chuỗi cung ứng mà Thái Nguyên có vị trí hết sức quan trọng.

Về tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho người lao động các khu công nghiệp trên địa bàn, Thái Nguyên được phân bổ 20.000 liều. Việc phân bổ và triển khai tiêm sẽ được thực hiện trên nguyên tắc minh bạch, công bằng, ưu tiên các đối tượng nguy cơ cao, góp phần thực hiện mục tiêu kép: phòng chống dịch bệnh và phát triển kinh tế./.