Chủ động phòng bệnh cho trẻ trong mùa hè
Tay chân miệng là căn bệnh thường gặp ở trẻ em khi bước vào mùa nắng nóng.

Tay chân miệng là căn bệnh thường gặp ở trẻ em khi bước vào mùa nắng nóng. Dù không phải là căn bệnh nguy hiểm nhưng nếu không được điều trị kịp thời trẻ vẫn có thể gặp nhiều biến chứng. Chị Trần Thị Tươi, người nhà bệnh nhi chia sẻ: "Cháu có biểu hiện đau miệng, sốt, có mụn ở chân, khóc, nên gia đình đưa cháu vào viện khám. Qua quá trình khám, xét nghiệm biết cháu bị tay chân miệng".

Chủ động phòng bệnh cho trẻ trong mùa hè
Các bậc cha mẹ cần lưu ý phát hiện sớm các triệu chứng của bệnh và đưa trẻ đến khám tại các cơ sở y tế.

Bước vào mùa hè nắng nóng là điều kiện thuận lợi cho các tác nhân gây bệnh như: vi khuẩn, vi rút… dễ bùng phát và tấn công khiến trẻ rất dễ mắc bệnh vì trẻ em có sức đề kháng còn yếu kém. Chính vì vậy, việc chủ động phòng bệnh cho trẻ là điều kiện quan trọng mà các bậc cha mẹ cần lưu ý.

Bác sĩ Đàm Thị Thùy Linh, Trung tâm Nhi khoa, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên cho hay: "Bệnh mùa hè nguyên nhân thường là do vi khuẩn, vi rút phát triển, có các biểu hiện triệu chứng như: Sốt, nôn, tiêu chảy cấp, đi nhiều lần, nổi mụn tay chân, nổi mụn ở khoang miệng, viêm loét họng miệng, ăn uống kém... Các bà mẹ nên đưa trẻ đi khám sớm tại các cơ sở y tế gần nhất để em bé được phát hiện và xử trí điều trị kịp thời".

Tạo môi trường sống trong lành và an toàn, giữ gìn vệ sinh ăn uống và tạo thói quen giữ vệ sinh cá nhân cho trẻ sẽ giúp trẻ tránh được các bệnh lây nhiễm. Bên cạnh đó, cha mẹ cần tăng sức đề kháng cho trẻ bằng cách bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng nhằm tạo lá chắn vững chắc cho sức khỏe của con em mình./.