Chủ động các phương án bảo vệ an ninh dịp Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng
Một buổi kiểm tra công tác sẵn sàng chiến đấu lực lượng A2 của Bộ CHQS tỉnh.

Những buổi kiểm tra công tác sẵn sàng chiến đấu lực lượng A2 của cơ quan Bộ CHQS tỉnh được tiến hành thường xuyên. Qua kiểm tra nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ đối với công tác tổ chức, biên chế trang bị của các lực lượng theo quy định. Trên cơ sở đó, kịp thời điều chỉnh kế hoạch huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu bảo đảm sát với điều kiện thực tế.

Đại úy Phùng Văn Nam, Phó Đội trưởng Kỹ thuật, Đại đội Thiết giáp, Bộ CHQS tỉnh Thái Nguyên cho biết: “Về xe thiết giáp, đã đảm bảo tốt tình trạng kỹ thuật. Đơn vị thường xuyên duy trì nghiêm quân số, thành phần, bảo đảm 100% quân số A2 và 2/3 quân số còn lại. Về trực khẩu đội phòng không kiêm nhiệm, đơn vị đã duy trì tốt về tình trạng vũ khí của sung máy 12 ly 7, bảo đảm sẵn sàng chiến đấu cao, sẵn sàng xử trí mọi tình huống khi có tình huống xảy ra.”

Bên cạnh công tác kiểm tra sẵn sàng chiến đấu, các lực lượng như phòng không, công binh, trinh sát, thông tin, kiểm soát quân sự… cũng được tăng cường trực 100% quân số. Tổ chức huấn luyện bổ sung các phương án theo kế hoạch trên từng tình huống giả định sát với tình hình an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Đặc biệt, lực lượng kiểm soát quân sự, dân quân tự vệ đã chủ động phối hợp với lực lượng công an và các ngành chức năng tăng cường kiểm tra, kiểm soát; chủ động điều tiết giao thông, giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn.

Chủ động các phương án bảo vệ an ninh dịp Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng
Bộ CHQS tỉnh thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Không chỉ có tăng cường công tác trực sẵn sàng chiến đấu, dịp này, Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức phát động đợt thi đua cao điểm với chủ đề “Lập công dâng Đảng” cho 100% cán bộ, chiến sĩ. Qua đó đã quán triệt cho các cơ quan, đơn vị thấy được sự quan trọng của đại hội đối với vận mệnh của đất nước trong thời kỳ hội nhập, phát triển. Từ đó tạo không khí thi đua sôi nổi trong từng cán bộ, đảng viên đối với nhiệm vụ được giao.

Thượng úy Ma Thanh Quyền, Phó Trung đội trưởng Thông tin, Phòng Tham Mưu, Bộ CHQS tỉnh nhấn mạnh: “Chúng tôi đã xác định rõ, anh em tư tưởng công tác tốt và nhận nhiệm vụ, tinh thần thoải mái và xác định rõ nhiệm vụ của mình, sẵn sàng vào vị trí sẵn sàng chiến đấu”./.