Cho đi để nhận lại - đã psts phổ yên 15.6
Bà Nguyễn Thị Oanh bên “nồi cháo tình thương”, mang từng suất cháo với đầy đủ dưỡng chất đến với những người bệnh có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Trung tâm Y tế thị xã Phổ Yên.

Dù ngày nắng, hay ngày mưa, sau khi xong công việc gia đình, bà Nguyễn Thị Oanh lại cặm cụi bên “nồi cháo tình thương”, mang từng suất cháo với đầy đủ dưỡng chất đến với những người bệnh có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Trung tâm Y tế thị xã. Đáng nói, hoạt động này được bà và đội tình nguyện tổ chức đều đặn 2 lần/tuần trong suốt hơn 7 năm qua và đã giúp đỡ bữa ăn miễn phí cho trên 8.000 lượt bệnh nhân nghèo. Bà Nguyễn Thị Oanh chia sẻ: "Tôi làm tình nguyện viên nấu cháo từ cuối năm 2014 đến nay, tham gia phát cháo cho những bệnh nhân khó khăn, bệnh nhân già cô đơn, trẻ mồ côi, hộ nghèo. Tôi rất vui, hạnh phúc khi giúp đỡ những bệnh nhân khó khăn".

Cho đi để nhận lại - đã psts phổ yên 15.6
Bà Nguyễn Thị Oanh là tấm gương tiêu biểu trong phong trào hiến đất tại thị xã Phổ Yên.

Khi còn trẻ, khai hoang, phục hóa được 11.400m² đất đồi bãi tại xóm Cống Thượng, vợ chồng bà tự nguyện cắt hơn 600m² đất giúp đỡ cho 2 chị hội viên nông dân trong xóm gặp hoàn cảnh éo le, sau khi ly hôn không có nhà ở và đất sản xuất; đồng thời, hiến cho chính quyền hơn 1.000m² đất để mở rộng, xây dựng đường giao thông theo tiêu chí nông thôn mới. Chị Nguyễn Thị Cua, xóm Hanh, xã Hồng Tiến, thị xã Phổ Yên cho hay: "Tôi rất cảm ơn bà Oanh, bà rất tốt, giúp đỡ chúng tôi mà không đòi hỏi gì".

Quá trình công tác, bà Oanh đã tuyên truyền, vận động các hộ gia đình, doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị quyên góp được trên 400 triệu đồng để làm công tác thiện nguyện; mỗi năm, vận động được 2 tấn gạo để ủng hộ “hũ gạo tình thương”; vận động và trao tặng được 3 con bò nái sinh sản, xây dựng được 6 ngôi nhà nhân đạo, gần 200 chiếc áo ấm mùa đông, nhiều nhu yếu phẩm khác trao tận tay cho trẻ em mồ côi, người già đơn thân, các hộ gia đình gặp khó khăn hoạn nạn.

Đồng chí Đỗ Văn Cần, Bí thư Đảng ủy xã Hồng Tiến, thị xã Phổ Yên cho biết: "Đối với Đảng bộ xã Hồng Tiến cũng xuất hiện nhiều tấm gương tập thể, cá nhân điển hình làm tốt việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, trong đó, có đồng chí Nguyễn Thị Oanh, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ của xã Hồng Tiến. Trong những năm qua, đồng chí đã tích cực thực hiện các nhiệm vụ được giao, đồng chí đã tích cực vận động, tuyên truyền hội viên, nhân dân tích cực hiến máu nhân đạo, làm công tác từ thiện trên địa bàn xã Hồng Tiến".

Những gì bà Nguyễn Thị oanh đã “cho đi” thì nay đã “nhận lại” xứng đáng, bà không chỉ được các cấp, từ Trung ương đến địa phương khen thưởng, mà những ai đã được bà giúp đỡ, sẽ mãi nhớ về bà với sự kính trọng, nể phục nhất. Đây cũng là động động lực để bà tiếp tục cống hiến cho công tác thiện nguyện đến hết cuộc đời. Bà Nguyễn Thị Oanh cho biết thêm: "Tôi chỉ mong mạnh khỏe, đến khi nào không đi được thì tôi mới không làm từ thiện nữa".