Chính thức tạm dừng việc thu tiền dịch vụ cầu treo Bến Oánh
Cầu treo Bến Oánh đã chính thức được bàn giao từ ngày 20/4 về thành phố Thái Nguyên để quản lý, sử dụng, khai thác.

Bắt đầu từ 0h ngày 20/4/2021, Công ty cổ phần xây dựng giao thông II Thái Nguyên đã bàn giao nguyên trạng và toàn bộ hồ sơ công trình cầu Ba Mố và cầu treo Bến Oánh về thành phố Thái Nguyên để quản lý, sử dụng, khai thác. Ngay trong buổi sáng, hoạt động thu phí qua cầu đã chính thức được tạm dừng.

Sau khi tiếp nhận, Ủy ban nhân dân thành phố Thái Nguyên đã giao nhiệm vụ cho Ban quản lý dịch vụ công ích và đô thị tiến hành việc tháo dỡ trạm thu phí, phát dọn cỏ, cắt tỉa cây xanh, tháo dỡ các công trình cơi nới như mái che, bảng, biển quảng cáo ở khu vực đầu cầu, đảm bảo đường lên cầu được thông thoáng.

Cùng với đó, các công nhân của Công ty cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Thái Nguyên đã kéo đường dây điện, lắp đặt thêm 5 bóng đèn cao áp chiếu sáng khu vực 2 đầu cầu; lắp đèn tín hiệu phục vụ người và phương tiện lưu thông qua cầu; lắp đặt gờ giảm tốc. Trước sự việc này, người qua cầu ai nấy đều bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi.

Anh Lý Công Hoan, xã Linh Sơn, thành phố Thái Nguyên vui mừng nói: “Nhà em ngay đây, cứ sáng ra đi làm mất 15.000 đồng, trưa về mất tiếp 15.000 đồng nữa. Bây giờ không thu phí nữa thì rất mừng vì có lợi ích kinh tế cho dân”.

Ông Lý Anh Tuấn, xã Linh Sơn, thành phố Thái Nguyên cho biết: “Dân sinh bên Linh Sơn trồng rau cỏ rất nhiều, phải đi chợ hàng ngày. Nhà nước giờ có kinh phí hỗ trợ thì việc này tốt quá”.

Mỗi ngày cầu treo Bến Oánh, thành phố Thái Nguyên có hàng trăm lượt người và phương tiện giao thông qua lại. Trước mắt để đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn cho người dân, Ban Quản lý Dịch vụ công ích đô thị thành phố đã cử cán bộ túc trực tại hai đầu cầu để điều tiết, phân luồng giao thông. Bởi vậy, ghi nhận trong ngày 20/4 không xảy ra tình trạng ùn ứ, ách tắc qua khu vực này./.