Chính sách kịp thời, đảm bảo an sinh
Mô hình trồng Na của gia đình chị Hoàng Thị Vân, xóm Hiên Bình, xã La Hiên, huyện Võ Nhai

Hai năm trước, do thiếu vốn, thị trường tiêu thụ khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nên mô hình trồng Na của gia đình chị Hoàng Thị Vân, ở xóm Hiên Bình, xã La Hiên, huyện Võ Nhai gần như không có lãi. Năm 2022, được hỗ trợ 50 triệu đồng vốn vay giải quyết việc làm, chị Vân tập trung đầu tư phân bón và công chăm sóc, do đó, vụ Na năm nay cho năng suất cao, thu nhập được nâng lên đáng kể so với vụ trước.

Chị Lê Thảo Linh, Chủ tịch Hội LHPN xã La Hiên, huyện Võ Nhai cho biết: "Chính sách này rất thiết thực, hỗ trợ kịp thời cho hội viên, giúp hội viên có động lực, tinh thần phát triển kinh tế hơn".

Chị Hoàng Thị Vân, ở xóm Hiên Bình, xã La Hiên, huyện Võ Nhai chia sẻ: "Lãi suất của Ngân hàng CSXH làt ưu đãi... Mong muốn là được Nhà nước hỗ trợ thêm nguồn vốn giải quyết việc làm".

Cũng được hưởng chính sách ưu đãi giảm lãi suất 2%/năm đối với khoản vay 100 triệu đồng từ chương trình vốn vay sản xuất kinh doanh vùng khó khăn, anh Lương Thanh Tiệp, ở xóm Trung Thành, xã Thượng Nung, huyện Võ Nhai yên tâm hơn để chăm lo mô hình chăn nuôi cá lồng của gia đình.

Chính sách kịp thời, đảm bảo an sinh
Mô hình nuôi cá lồng của gia đình anh Lương Thanh Tiệp, xóm Trung Thành, xã Thượng Nung, huyện Võ Nhai

Anh Lương Thanh Tiệp mong muốn: "Thời gian tới Ngân hàng CSXH tiếp tục đồng hành với bà con nhân dân, hỗ trợ bà con theo các chương trình phát triển kinh tế, đặc biệt là các nguồn vốn có lãi suất hợp lý".

Ông Phạm Thế Vinh, Phó Giám đốc Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Võ Nhai thông tin: "Chương trình hỗ trợ lãi suất này đã hỗ trợ nhiều mô hình chăn nuôi, trồng cây ăn quả, phát triển du lịch, dịch vụ... khởi sắc. Từ đầu năm chúng tôi đã tiếp nhận nguồn vốn trên 30 tỷ đồng để cho vay, đạt tốc độ tăng trưởng trên 6%/năm".

Thực hiện hỗ trợ giảm lãi suất vay 2% theo Nghị định số 36 của Chính phủ, Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Võ Nhai đang áp dụng với 8 chương trình. Theo đó, các chương trình có lãi suất từ 6%/năm trở lên sẽ được giảm 2%/năm trong 2 năm 2022 và 2023. Đến nay, trên địa bàn huyện Võ Nhai đã có trên 2.000 khách hàng được hưởng ưu đãi từ chương trình, với tổng dư nợ trên 100 tỷ đồng. Có thể khẳng định, những hỗ trợ kịp thời từ các chương trình tín dụng ưu đãi đang được triển khai đã và đang là điểm tựa tin cậy để người dân vùng vao huyện Võ Nhai hướng về một tương lai tốt đẹp hơn...