Chia sẻ khó khăn với nông dân các địa phương trong đại dịch - đã ps cam 10.6
Hội Nông dân tỉnh kêu gọi các cơ quan, đơn vị, cán bộ, người lao động và nhân dân trong tỉnh chung tay ủng hộ tiêu thụ hành tím của bà con nông dân thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, việc tiêu thụ hành tím của bà con nông dân thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng gặp nhiều khó khăn, không xuất khẩu được, sản lượng tồn đọng trên 20.000 tấn. Đây là loại cây trồng đặc sản của địa phương này, được trồng theo hướng hữu cơ, đạt tiêu chuẩn VietGap. Nếu không tiêu thụ kịp sẽ gây hỏng và thiệt hại nặng về kinh tế cho bà con nông dân. Chính vì vậy, Hội Nông dân tỉnh đã kêu gọi các cơ quan, đơn vị, cán bộ, người lao động và nhân dân trong tỉnh chung tay ủng hộ. Được biết, đến nay, số lượng hành tím đăng ký mua trên địa bàn tỉnh là trên 50 tấn.

Ông Dương Văn Tuyên, Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Thái Nguyên cho hay: "Sau khi được sự đồng ý của Tỉnh ủy, Hội Nông dân tỉnh đã triển khai qua mạng xã hội, Facebook, Zalo, qua hệ thống hội các cấp, gửi thư kêu gọi đến cán bộ nhân dân trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên".

Chia sẻ khó khăn với nông dân các địa phương trong đại dịch - đã ps cam 10.6
Trường Mầm non Galaxy giúp đỡ nông dân Bắc Giang tiêu thụ dưa hấu.

Với mong muốn góp sức giúp đỡ nông dân Bắc Giang trong đại dịch COVID-19, cán bộ, giáo viên Trường Mầm non Galaxy tích cực tuyên truyền, vận động ủng hộ qua mạng xã hội, do đó chỉ trong 2 ngày, 5 tấn dưa đã được tiêu thụ.

Bà Ngô Thị Minh Huyền, Hiệu trưởng Trường Mầm non Galaxy, TP Thái Nguyên cho biết: "Chương trình này chúng tôi kết hợp với 1 số phụ huynh của trường có làm việc trong một nhóm thiện nguyện rất hay tổ chức các chương trình như này, bên phụ huynh có hỗ trợ vận chuyển dưa về. Chúng tôi đã huy động tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên trong trường chia sẻ trên các phương tiện truyền thông, mạng xã hội để mọi người dân được biết đến nhiều hơn".

Anh Vũ Đức Tùng, phường Trưng Vương, TP Thái Nguyên chia sẻ: "Tôi biết chương trình từ Facebook và tôi cũng giới thiệu bạn bè đến ủng hộ. Tôi thấy mọi người mua rất đông và rất nhiệt tình".

Với tinh thần “tương thân tương ái”, những hành động nhân ái, thiết thực này sẽ là nguồn sức mạnh giúp nông dân vượt qua giai đoạn khó khăn./.