Xét đề nghị của Bảo hiểm xã hội tỉnh tại Công văn số 360/BHXH-KHTC ngày 29/4/2021 về việc chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp hàng tháng trong thời gian phòng, chống dịch COVID-19, UBND tỉnh có ý kiến chỉ đạo như sau:

1. Đồng ý với phương án chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp hàng tháng trong thời gian tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 do Bảo hiểm xã hội tỉnh đề xuất.

2. Bảo hiểm xã hội tỉnh chủ trì, phối hợp với Bưu điện tỉnh, UBND các huyện, thành phố, thị xã, các đơn vị có liên quan tổ chức thực hiện việc chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp cho người dân đảm bảo đúng quy định và an toàn phòng, chống dịch COVID-19.

3. Báo Thái Nguyên, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh và các cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn tỉnh thực hiện truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng về phương án chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp theo phương án của Bảo hiểm xã hội tỉnh.

Căn cứ ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh, đơn vị tổ chức triển khai thực hiện./.