Chỉ đạo thành công đại hội Phụ nữ điểm cấp cơ sở (CTTS 3-3)
Toàn cảnh đại hội

Là một trong những phường trung tâm của thành phố Thái Nguyên, trong những năm qua, phường Phan Đình Phùng đã có sự thay đổi trên tất cả các lĩnh vực phát triển kinh tế, an sinh xã hội, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, diện mạo đô thị có nhiều đổi mới.

Trong thành tựu chung đó có sự đóng góp quan trọng của các tầng lớp phụ nữ trên địa bàn phường. Hoạt động của Hội có trọng tâm, trọng điểm. Nội dung phương thức hoạt động của Hội đã được đổi mới, đa dạng, phong phú tạo nên sức mạnh tập hợp, thu hút chị em tham gia vào tổ chức Hội. Được tham dự đại hội điểm cấp tỉnh, nhiều đại biểu đã bày tỏ niềm vui và tin tưởng, kỳ vọng vào Ban chấp hành khóa mới.

Đại biểu Đào Thị Thọ, Phường Phan Đình Phùng, thành phố Thái Nguyên chia sẻ: "Rất mong muốn có nhiều chị em phụ nữ tham gia vào công tác lãnh đạo với một tỷ lệ phù hợp so với nam giới, để phong trào của phụ nữ được quan tâm hơn nữa".

Với 9 chỉ tiêu, 2 phong trào thi đua, 1 cuộc vận động và 3 nhiệm vụ trọng tâm, đại hội đã thảo luận và đề ra các nhóm giải pháp cơ bản để thực hiện mục tiêu chung của nhiệm kỳ 2021-2026. Trong đó vận động xã hội thực hiện Bình đẳng giới là 1 nhiệm vụ quan trọng.

Bà Lê Thị Ngọc Hoa, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Thái Nguyên khẳng định: "Phường Phan Đình tổ chức Đại hội đại biểu phụ nữ có thể nói là thành công tốt đẹp. Sau đại hội này, chúng tôi sẽ tổ chức rút kinh nghiệm để các đơn vị khác tổ chức đồng bộ và đúng các quy định của Đảng cũng như hướng dẫn của tổ chức Hội. Đặc biệt là thời gian tới đây, Hội phụ nữ các cấp sẽ tập trung vào công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân. Chúng tôi cũng mong muốn, Hội Liên hiệp phụ nữ các xã, phường sẽ quan tâm tới các nữ ứng viên, vận động các nữ cử tri đi bầu 100%. Đặc biệt là lưu ý tới tỷ lệ nữ tham gia ứng cử, phấn đấu tỷ lệ này đạt trên 35% và tỷ lệ nữ trúng cử HĐND các cấp không dưới 30%".

Chỉ đạo thành công đại hội Phụ nữ điểm cấp cơ sở (CTTS 3-3)
Ra mắt Ban chấp hành Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Phan Đình Phùng, nhiệm kỳ 2021 – 2026

Đại hội đại biểu phụ nữ phường Phan Đình Phùng diễn ra trong thời điểm diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, nên Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã kịp thời có hướng dẫn để tổ chức thành công Đại hội đại biểu phụ nữ điểm cấp cơ sở.

Bà Tạ Thị Dung, Trưởng ban Xây dựng tổ chức Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Thái Nguyên cho biết: "Chúng tôi cũng chỉ đạo 100% đại biểu dự đại hội thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch. Ngoài ra, trước đại hội, chúng tôi đã cho rà soát các đơn vị có đại biểu đến từ các vùng dịch hay là đến từ các địa phương có dịch đều phải có khai báo y tế. Đặc biệt là khai báo địa điểm những nơi mình đến để đảm bảo công tác phòng dịch chặt chẽ. Ngoài ra, ngay sau đại hội, chúng tôi cũng chỉ đạo các đơn vị, đặc biệt là đơn vị vừa làm đại hội điểm xong sẽ tập trung vào công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp 2021-2026".

Với kết quả bầu Ban Chấp hành phụ nữ phường nhiệm kỳ 2021-2026, Đại hội điểm cấp cơ sở sẽ là tiền đề để Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tiếp tục chỉ đạo thành công Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp, hướng tới Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh Thái Nguyên nhiệm kỳ 2021-2026, dự kiến diễn ra trong quý IV/2021.