Cháy nổ cột điện - Hiểm họa cần sớm được đẩy lùi
Khắc phục vụ cháy cột điện xảy ra tại khu vực ngã 4, giao giữa đường Phù Liễn và đường Minh Cầu, TP Thái Nguyên

Tối 22/6, 1 vụ cháy cột điện đã xảy ra tại khu vực ngã 4, giao giữa đường Phù Liễn và đường Minh Cầu, TP Thái Nguyên. Ông Mai Hữu Dũng, tổ 17, phường Hoàng Văn Thụ, TP Thái Nguyên phản ánh: “Vụ cháy bùng lên rất nhanh, có nhiều tiếng nổ”.

Ông Nguyễn Văn Lâm, Phó Giám đốc Điện lực TP Thái Nguyên cho biết: “Vụ cháy nguyên nhân có thể do quá tải, đã ảnh hưởng đến khoảng 10 khách hàng. Ngay sau khi sự cố xẩy ra chúng tôi đã tăng cường lực lượng khắc phục”.

Theo thông tin từ phía người dân cho biết, đây là vụ cháy cột điện thứ 3 tại khu vực này trong khoảng 1 tháng trở lại đây… Rất may các vụ cháy không có thiệt hại về người và đã được các đơn vị chức năng nhanh chóng khống chế, dập tắt và khắc phục hậu quả. Tuy nhiên, thực trạng này cũng đặt ra yêu cầu cần sớm có giải pháp mang tính lâu dài nhằm đẩy lùi tình trạng cháy nổ cột điện. Quá tải không chỉ dẫn đến cháy nổ tại các cột điện mà còn khiến nhiều khu vực trên địa bàn TP Thái Nguyên bị mất điện vào các giờ cao điểm trong những ngày gần đây.

Ông Nguyễn Văn Lâm, Phó Giám đốc Điện lực TP Thái Nguyên thông tin thêm: “Thời gian qua sử dụng điện của người dân tăng lên đột biến, có những khu vực tăng lên 160-170% phụ tải so với bình thường, gây quá tải. Để đảm bảo cấp điện được liên tục, ổn định, chúng tôi khuyến cáo người dân nên sử dụng những thiết bị tiết kiệm điện chính hãng, hạn chế dùng nhiều thiết bị điện vào giờ cao điểm”.

Mùa hè năm nay được dự báo sẽ tiếp tục nhiều đợt nắng nóng cao điểm, để đảm bảo nguồn ổn định nguồn điện sinh hoạt và sản xuất, bên cạnh sự nỗ lực của các ngành chức năng, các hộ gia đình cũng cần lưu ý sử dụng điện tiết kiệm, mang lại lợi ích cho chính mình và xã hội./.