chay lon tai cong ty cp giay truong xuan chi nhanh pho yen
Lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn, Công an tỉnh Thái Nguyên tập trung chữa cháy.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn, Công an tỉnh Thái Nguyên đã huy động lực lượng và phương tiện chữa cháy, đồng thời phối hợp với lực lượng phòng cháy, chữa cháy của Công an thị xã Phổ Yên và các đơn vị trong khu vực để khống chế ngọn lửa. Tuy nhiên, do nguyên vật liệu là chất dễ cháy như giấy vụn, bao bì, giấy thành phẩm nên ngọn lửa lan nhanh và khó dập tắt. Đám cháy đã thiêu rụi 1 xưởng giấy, 2 nhà kho chứa nguyên vật liệu và giấy thành phẩm với tổng diện tích đám cháy khoảng 5.000m2. Sau khoảng 6h chữa cháy, đám cháy cơ bản đã được dập tắt, thiệt hại ban đầu ước tính nhiều tỷ đồng, rất may không có thiệt hại về người.

Kiểm tra hiện trường vụ cháy, đồng chí Dương Văn Lượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các lực lượng khẩn trương hoàn tất công tác chữa cháy, thống kê thiệt hại và điều tra nguyên nhân vụ cháy, xử lý theo quy định của pháp luật. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh chia sẻ với những thiệt hại, đồng thời mong muốn đơn vị nhanh chóng khắc phục hậu quả để sớm trở lại sản xuất, ổn định công việc cho người lao động trong công ty.

Được biết, Công ty cổ phần Giấy Trường Xuân chi nhánh Phổ Yên bắt đầu hoạt động trên địa bàn Thị xã Phổ Yên từ năm 2004, chuyên sản xuất, chế biến giấy, bột giấy và bìa carton với công suất 15.000 tấn/năm.