Ở vòng đấu này, hai đội đầu bảng là Inter và Napoli đều bất ngờ bị các đối thủ yếu hơn là Torino và Chievo cầm hòa. Điều đó giúp cho chiến thắng của Juventus trước đội bóng mới lên hạng Benevento trở nên vô cùng ý nghĩa.

chat vat nguoc dong truoc ti hon juventus nhan doi niem vui
Juventus chật vật vượt qua Benevento

Thực tế, dù có lợi thế sân nhà Juventus Arena nhưng Juventus thi đấu không thực sự tốt. Họ bị Benevento vượt lên dẫn trước và phải rất vất vả mới lội ngược dòng thành công để giành chiến thắng với tỷ số 2-1.

Với kết quả này, Juventus đã vượt qua Inter để vươn lên xếp thứ 2 Serie A với 31 điểm sau 11 vòng và thu hẹp khoảng cách với Napoli xuống còn 1 điểm.

Bước vào trận đấu này, Juventus tung ra sân đội hình gần như mạnh nhất với Higuain đá cắm trên hàng công. Hỗ trợ cho cầu thủ này là bộ ba Cuadrado, Dybala và Douglas Costa. Trong khi đó, Mario Mandzukic ngồi ghế dự bị vì phong độ sa sút trong thời gian qua.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Lão bà đã tràn sang phần sân của đối phương với ý đồ “phủ đầu”. Dù vậy, kế hoạch của đội chủ nhà đã không thành công bởi Benevento chủ động kéo thấp đội hình chơi phòng ngự phản công.

chat vat nguoc dong truoc ti hon juventus nhan doi niem vui
Niềm vui nhân đôi cho Juventus khi cả Inter và Napoli đều rơi điểm ở vòng này

Bất ngờ xảy ra ở phút 19, khi Benevento đã có được bàn thắng mở tỷ số ngay trên sân Juventus Arena. Cầu thủ Ciciretti đã thực hiện cú sút phạt hiểm hóc, khiến thủ thành Szczesny chỉ biết chôn chân đứng nhìn bóng vào lưới.

Sau khi hứng chịu bàn thua, Juventus càng tấn công điên cuồng nhưng “bức tường thành” của Benevento vẫn thi đấu quá hiệu quả. Hiệp 1 khép lại với chiến thắng 1-0 nghiêng về phía CLB “tí hon”.

Sang hiệp 2, tình hình không thay đổi khi Juventus vẫn thi đấu rất bế tắc. Thế nhưng, cuối cùng, Juventus vẫn có điều mình cần, đó là bàn thắng. Phút 57, từ pha tạt bóng bên cánh phải, Matuidi đã nhả bóng bằng đầu cho Higuain, dứt điểm tung lưới Benevento.

Tận dụng việc đội khách đang lúng túng sau bàn thua, Juventus gây sức ép lớn. Tới phút 64, họ đã có bàn thắng thứ 2. Cũng từ pha tấn công cánh, Alex Sandro tạt bóng cho Juan Cuadrado đánh đầu tung lưới thủ môn Brignoli.

Khi Juventus đã chiếm lợi thế dẫn bàn, Benevento chẳng còn cơ hội để gỡ hòa. Tỷ số 2-1 được giữ nguyên cho tới cuối trận đấu.

Đội hình thi đấu:

Juventus: Szczesny; De Sciglio, Rugani, Chiellini, Alex Sandro; Marchisio, Matuidi; Cuadrado (Bernardeschi 81), Dybala (Bentancur 87), Douglas Costa (Mandzukic 77); Higuain

Benevento: Brignoli; Djimsiti, Antei, Di Chiara; Venuti, Chibsah, Viola, Lazaar (Lombardi 61); Ciciretti, Cataldi (Parigini 87); Armenteros (Coda 70)

H.Long